Giới thiệu » Tin tức - sự kiện
Sơn Động: Áo xanh tình nguyện về với vùng cao
Ngày đăng: 31/08/2023

Xuất phát từ sự cảm thông và tinh thần sẻ chia, một nhóm sinh viên tình nguyện đã thực hiện những hoạt động ý nghĩa nhằm giúp đỡ người dân ở vùng sâu, vùng xa huyện Sơn Động.

 Vào đầu tháng 7 vừa qua, đội tình nguyện  Hội sinh viên Bắc Giang tại Thái Nguyên đã lên đường đến với xã Giáo Liêm, huyện Sơn Động để tổ chức chương trình "Tình nguyện vùng cao 2023", nhằm mục đích chia sẻ phần nào những khó khăn cho người dân địa phương và các em học sinh.

 

Xã Giáo Liêm, huyện Sơn Động là một xã còn gặp nhiều khó khăn, nhiều hộ gia đình chưa có công ăn việc làm ổn định, đời sống bấp bênh. Sau 2 năm chịu tác động của đại dịch COVID-19, gánh nặng kinh tế càng nặng nề hơn, các em nhỏ vì gia đình thiếu thốn, vất vả mà phải bỏ dở việc học.

 

Từ ngày 05-9/7/2023, ngay sau khi có mặt tại địa phương, các bạn sinh viên đã tiến hành làm công tác tình nguyện với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa như: Tặng công trình thanh niên (công trình thắp sáng đường quê, công trình hàng cây thanh niên), giúp đỡ 3 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn thu hoạch vải thiều, cấy lúa, chăm sóc vườn keo, tặng 5 suất quà (trị giá 1,5 triệu đồng) cho gia đình thương binh liệt sĩ, người có công trên địa bàn xã, tặng 15 quạt điện cho gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi. Đến tối ngày 08/7/2023 đội sinh viên tình nguyện đã tổ chức chương trình “Đêm nhạc vùng cao” với nhiều tiết mục hấp dẫn dành tặng cho người dân và các em thiếu nhi xã Giáo Liêm. 

Các tin bài khác: