Giới thiệu » Tin tức - sự kiện
Sơn Động: Sinh viên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới
Ngày đăng: 31/08/2023



 

Từ ngày 24-27/7/2023, Đội Sinh viên tình nguyện Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam đã ra quân thực hiện chiến dịch tình nguyện Mùa hè Xanh tại địa bàn xã Đại Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

 

Xã Đại Sơn, huyện Sơn Động là một xã miền núi đang trong giai đoạn triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới. Rất nhiều phần việc đang được triển khai trên địa bàn. Trong dịp này, ngoài sự tham gia của bà con nhân dân địa phương, lực lượng đoàn viên thanh niên tại chỗ thì còn có sự hỗ trợ của Đội Sinh viên tình nguyện Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam. Đoàn gồm 40 bạn sinh viên đến từ nhiều khoa khác nhau, tất cả cùng tạm gác mọi công việc cá nhân, tạm rời xa gia đình để tham gia các hoạt động tình nguyện.

Ngay khi về với địa phương, đội tình nguyện đã cùng lực lượng thanh niên tại chỗ hỗ trợ người dân  tham gia một số hoạt động góp phần xây dựng nông thôn mới, như: tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, hỗ trợ người dân trong công tác tu sửa đường làng ngõ xóm; Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng 10 suất quà cho gia đình chính sách,  40 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi. Tặng công trình thanh niên thắp sáng đường quê (5 triệu). Trước đó, Đảng ủy, UBND xã dự định sẽ huy động các ngày công của bà con nhân dân địa phương, nhưng may mắn đợt này có sự hỗ trợ của các bạn sinh viên tình nguyện nên mọi công việc được đẩy nhanh tiến độ. Tinh thần năng nổ, nhiệt tình của đội thanh niên đã tạo một khí thế mới trong phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Các tin bài khác: