Bé gái 9 tuổi không cha, "gồng mình" chăm mẹ tâm thần
Lượt xem: 99  | Ngày đăng: 20/07/2024
Bé gái 9 tuổi không cha, "gồng mình" chăm mẹ tâm thần

Những biến cố đau thương dồn dập ập đến, khiến người mẹ của em mắc bệnh tâm thần cả ngày chỉ biết nói, cười trong vô thức. Cô bé 9 tuổi không cha bất đắc dĩ trở thành "trụ cột gia đình". Cô bé rơi vào tình cảnh đáng thương kể trên là em Bùi Thị Bích Ngọc (SN 2015, trú tại thôn Sỏi, xã Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).
Kể về số phận buồn thảm của người em gái ruột, bác ruột bé Ngọc rớm nước mắt: Em nó vốn bình thường, thời trẻ em nó cũng xinh xắn, có gia đình riêng và sinh được một đứa con trai. Nhưng rồi tai họa từ đâu cứ giáng xuống đầu dì nó. Năm 2012, chú ấy mất vì ung thư. Năm 2013, con trai dì Minh mất vì bị đuối nước… Chị Hồng kể tiếp, biến cố đau thương dồn dập ập đến khiến chị Minh lâm vào trầm cảm. Góa phụ chỉ biết đi lang thang gào khóc tìm chồng con…, có lần chị Minh bỏ nhà đi mấy ngày mới trở về. Năm 2015, người mẹ tội nghiệp sinh bé Ngọc trong tâm trạng vừa mừng, vừa lo của người thân. "Dì ấy bất ngờ mang thai con bé Ngọc, không ai biết bố con bé là ai. Hồi ấy ông ngoại còn khỏe đã đón 2 mẹ con dì ấy về nhà chăm sóc. Con bé Ngọc là một tay ông ngoại nuôi nấng dạy dỗ. Từ ngày ông ngoại mất, bệnh của dì Minh trở nên nặng hơn, khiến con bé Ngọc mới 6 tuổi đầu đã phải chăm sóc mẹ", chị Hồng cố nén nước mắt. Hiện tại, mẹ con Ngọc sống chủ yếu dựa vào khoản tiền trợ cấp 900 ngàn đồng/tháng của chị Minh và từ sự cưu mang của bà con lối xóm. Số tiền ít ỏi trên, cô bé Ngọc phải dè xẻn từng đồng vừa để đong gạo, vừa dành để mua thuốc cho mẹ. Trước hoàn cảnh của 2 mẹ con bé Ngọc, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể đã nhiều lần chung tay hỗ trợ, nhưng sự giúp đỡ còn rất hạn chế. Qua đây, chúng tôi tha thiết mong mỏi các tấm lòng nhân hậu hãy cứu vớt mẹ con bé Ngọc.

 Mọi sự quan tâm, ủng hộ vui lòng liên hệ qua đồng chí Hồ Minh Hiếu - Chuyên viên Huyện đoàn Lạng Giang. SĐT: 0833.882.111

Trân trọng cảm ơn!

                                                                                                                                                                                                Lạng Giang, ngày 20/4/2024!