MỘT GIA ĐÌNH CÓ HOÀN CẢNH ÉO LE CẦN GIÚP ĐỠ VỀ NHÀ Ở
Lượt xem: 60  | Ngày đăng: 20/07/2024
Chúng tôi đến thăm gia đình ông Trần Văn Lý (1958) và bà Ngọ Thị Nụ (1982) ở thôn Sau, xã Đoan Bái vào một buổi chiều tắt nắng… Nằm sâu trong chiếc ngõ nhỏ, hiện ra trước mặt chúng tôi là ngôi nhà tạm bợ của đôi vợ chồng nghèo khó. Thoạt nhìn, sẽ không ai nghĩ đó là ngôi nhà vì quá lụp xụp và nhỏ bé, được anh em họ hàng dựng tạm… nhưng đó lại là nơi che nắng, che mưa của gia đình có 5 nhân khẩu.

     Hai ông bà lấy nhau khi cả 2 tuổi đã cao, có 2 con gái sinh năm 2019 và 2022. Mẹ chồng già trên 90 tuổi bị bệnh. Do sức khỏe của chồng yếu, không ai thuê mướn, mọi sinh hoạt của gia đình đều một tay chị Nụ gánh vác, khi thì chăm con gà, khi thì đi nhặt ve chai lấy tiền đong gạo. Căn nhà tạm bợ của gia đình Ông Lý, bà Nụ nay đã xuống cấp được chắp vá để che mưa, che nắng. Không ít lần mưa to, gió lớn, nhà dột làm những đứa trẻ bị ướt, 2 vợ chồng chỉ biết ôm con khóc. Trong nhà không có đồ dùng nào giá trị. Đêm về cả gia đình nằm chung nhau ở chiếc chiếu trải dưới nền nhà mà không có giường cùng với vài vật dụng xin được của anh em, làng xóm.

 

          Với căn nhà hiện tại liệu có đủ bao bọc những ước mơ, hy vọng một ngày mai tươi sáng của 2 cô con gái nhỏ ngây thơ!?. Trong khi hiện nay, sức khỏe của hai vợ chồng ông, bà không ổn định, bữa ốm, bữa đau, gánh nặng cuộc sống rồi đây càng oằn trên đôi vai bà Nụ. Và tương lai của các con sẽ học hành đến nơi đến chốn hay phải đành dở dang…?

          Ông Ngô Mạnh Hương - Chủ Tịch UB.MTTQ xã Đoan Bái cho biết: “Hoàn cảnh gia đình bà Nụ thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Mặc dù có cố gắng nhưng sự giúp đỡ của chính quyền địa phương có hạn. Rất mong nhà hảo tâm, mạnh thường quân quan tâm hỗ trợ cho 2 vợ chồng ông Lý, bà Nụ có căn nhà vững chắc vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

          Với trách nhiệm của tuổi trẻ xã nhà với công tác an sinh xã hội của địa phương, Đoàn xã Đoan Bái đứng lên kêu gọi sự ủng hộ, hy vọng sẽ là cầu nối kết nối mọi sự giúp đỡ của quý nhà hảo tâm với hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Nụ về kinh phí, vật chất và nguyên vật liệu: gạch, xi măng, ngói…

          Mọi sự giúp đỡ, xin vui lòng liên hệ gia đình bà Ngọ Thị Nụ, địa chỉ thôn Sau, xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

          Hoặc đồng chí: Nguyễn Thị Hường – Bí Thư Đoàn xã Đoan Bái, Hiệp Hòa

          SĐT: 0982.993.193

          STK: 666693936666 - Ngân hàng Quân đội MB Bank.

 (khi chuyển khoản xin vui lòng ghi tên cá nhân/đơn vị, địa chỉ, giúp trường hợp bà Ngọ Thị Nụ).

          Trân trọng cảm ơn!

Các tin bài khác: