Xót xa hoàn cảnh cô gái nhỏ mồ côi cha
Lượt xem: 12  | Ngày đăng: 27/07/2024
Xót xa hoàn cảnh cô gái nhỏ mồ côi cha

Trong một xã hội đầy ắp những câu chuyện về sự vượt khó và nghị lực, có những hoàn cảnh khiến chúng ta không khỏi xót xa và trăn trở. Một trong số đó là câu chuyện của em Mạc Thị Thu Hiền, học sinh lớp 5C trường Tiểu học Dương Đức ( SN 18/02/2013, trú tại địa chỉ thôn Thượng,  xã Dương Đức, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang ). Gia đình em Hiền thuộc diện hộ nghèo theo quy định, bố không may mất sớm, khiến cho cuộc sống của mẹ con em trở nên vất vả hơn. Mẹ của em không biết chữ và chỉ có thể làm ruộng để kiếm sống, nhưng đồng thời cũng là lao động chính để nuôi hai anh em em Hiền đi học.

Tình trạng sức khỏe của gia đình càng làm tăng thêm khó khăn ấy. Mẹ và anh trai em thường xuyên ốm đau, phải dùng thuốc liên tục, làm cho gánh nặng tài chính thêm nặng nề. Hiện tại, gia đình em đang sống chung với ông bà đã cao tuổi, sức khỏe yếu. Ông của em mắt kém, không còn khả năng lao động, và tình trạng sức khỏe yếu của ông bà cũng gây thêm nhiều khó khăn cho gia đình.

Ngôi nhà hiện tại của em và gia đình đang xuống cấp nghiêm trọng, không đủ điều kiện đảm bảo cuộc sống cơ bản cho cả gia đình. Vì vậy, em Hiền và gia đình rất mong muốn được hỗ trợ hàng tháng để có thêm nguồn lực trang trải cho cuộc sống. Đồng thời, gia đình cũng rất mong các mạnh thường quân có thể giúp đỡ xây mới hoặc sửa chữa lại ngôi nhà để gia đình em có một chỗ ở ổn định và khang trang hơn.

Mong rằng qua bài viết này, những tấm lòng nhân ái sẽ được cảm thông và đồng hành cùng gia đình em Mạc Thị Thu Hiền. Sự giúp đỡ của cộng đồng sẽ không chỉ mang lại sự ổn định cho gia đình mà còn là nguồn động viên lớn lao để em Hiền có thể tiếp tục ước mơ và phấn đấu trong học tập, vượt qua khó khăn để xây dựng một tương lai tươi sáng hơn.
Mọi sự ủng hộ xin gửi về BCH Đoàn xã Dương Đức, qua đồng chí Ngô Lương Sơn - Bí thư Đoàn xã (SĐT: 0988.055.065)

Mọi ủng hộ xin gửi về trước ngày 10/9/2024

                                                                                                  Lạng Giang, ngày 26/7/2024!