Giới thiệu » Tin tức - sự kiện
BÀN GIAO NHÀ NHÂN ÁI CHO HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
Ngày đăng: 24/10/2023

Ngày 01/10, tại thôn Can, xã Hương Gián, Huyện đoàn Hội LHTN huyện Yên Dũng phối hợp với Đảng uỷ xã Hương Gián tổ chức lễ bàn giao “Nhà nhân ái” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn là em Chu Xuân Thành, học sinh trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt- Hàn Bắc Giang.

 Em Chu Xuân Thành có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình thuộc hộ nghèo, mẹ em đang phải điều trị chạy thận, anh trai bị tai nạn giao thông hiện không có khả năng lao động. Cách đây hơn nửa tháng, bố của em là ông Chu Xuân Nguyên- lao động chính trong nhà đã không may bị cảm đã qua đời.

Sau hơn 6 tháng thi công, đến nay công trình “Nhà nhân ái” đã hoàn thành. Ngôi nhà được xây dựng là nhà cấp 4 kiên cố, mái lợp tôn lạnh, nền lát gạch men, diện tích sử dụng 50m2. Tổng kinh phí xây dựng trên 189 triệu đồng, trong đó, Huyện đoàn, Hội LHTN tỉnh Bắc Giang, Công ty TNHH Tiến Thành 299, CLB tình nguyện A98 Bắc Giang, Hội chữ thập đỏ huyện, Đoàn TN Công an huyện, Đảng ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ xã Hương Gián và các nhà hảo tâm, người thân, dòng họ đã ủng hộ trên 191 triệu đồng, số tiền dư được Đoàn thanh niên mua đồ dùng thiết yếu tặng cho gia đình.

 

Tại lễ bàn giao, Huyện đoàn - Hội LHTN huyện và nhà tài trợ, dòng họ đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho gia đình em Thành. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội đối với các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; góp phần động viên, khích lệ các em nỗ lực hơn nữa trong học tập và lao động, trở thành công dân có ích cho xã hội./.
Các tin bài khác: