Giới thiệu » Tin tức - sự kiện
Bàn giao “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Ngày đăng: 01/03/2024

Ngày 01/3/2024, Huyện đoàn - Hội LHTN - Hội Đồng Đội huyện Lục Nam tổ chức Lễ bàn giao Ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình em Lê Ngọc Ánh và Lê Trung Đức - Liên đội trường Tiểu học Thanh Lâm.

Gia đình em Lê Ngọc Ánh và Lê Trung Đức là một trong những gia đình thuộc diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thanh Lâm. Bố em bị bệnh mất sức lao động, một mình mẹ em lao động nuôi 3 bố con. Trước đó, gia đình các em sống trong căn nhà quây bạt xung quanh mái tôn, với diện tích chỉ 20m2. Vượt lên hoàn cảnh, 2 em Ánh và Đức luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động Đội.

Hình ngôi nhà trước khi được xây dựng

Hình ảnh ngôi nhà 2 em Ánh và Đức trước khi xây dựng

Qua nắm bắt thực tiễn, Huyện đoàn - Hội LHTN - Hội đồng Đội huyện đã phối hợp cùng Đảng ủy- HĐND-UBND xã Thanh Lâm, chính quyền thôn Sơn Đình 1 và anh em họ hàng, người thân cùng nhau góp ngày công, kinh phí và nguyên vật liệu như gạch ốp lát, sơn… xây dựng ngôi nhà. Thời gian xây dựng trong hơn 02 tháng, với tổng kinh phí khoảng hơn 200 triệu đồng xây dựng ngôi nhà khăn quàng đỏ cho gia đình 2 em Ánh và Đức. Trong đó, Huyện đoàn - Hội LHTN - Hội Đồng Đội huyện phối hợp cùng Hội Thiện Tâm huyện Lục Nam vận động hỗ trợ gần 60 triệu đồng tiền mặt, toàn bộ sơn và gạch ốp lát với sự đóng góp của đội viên, nhi đồng toàn huyện.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Huyện đoàn - Hội LHTN - Hội đồng Đội Huyện Lục Nam Chào mừng Đại hội Hội LHTN các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029 và hưởng ứng các hoạt động Kỷ niệm 65 năm Phong trào Kế hoạch nhỏ và Cuộc vận động xóa nhà ở tạm, dột nát cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Các tin bài khác: