Hai chị em mồ côi cha mẹ cùng vươn lên trong học tập
Lượt xem: 287  | Ngày đăng: 20/07/2024
Hai em Nguyễn Thị Hồng Nhung (sinh năm 2013) và Nguyễn Thị Thanh Nhàn (sinh năm 2012) là 2 chị em ruột đang ở tổ dân phố Thành Non, phường Xương Giang, thành phố Bắc Giang.

Hoàn cảnh gia đình: Hai chị em Hồng Nhung và Thanh Nhàn hiện đang sống tại TDP Thành Non, phường Xương Giang, là học sinh tại trường Tiểu học Đông Thành. Khi 2 chị em mới lên 5, lên 6, thì bố mẹ em không may bị bệnh và mất sớm.

Chị gái Thanh Nhàn thường xuyên ngồi cùng em và hướng dẫn em họcNhãn

Ở độ tuổi quá nhỏ để có thể tự lo cho bản thân, 2 em ở cùng với ông ngoại. Tuy nhiên, ông ngoại tuổi già, sức yếu trong mấy năm nay bệnh tật và nằm liệt giường. Hiện 2 em vừa chăm sóc ông, vừa ở cùng với bác.

Hai bác của Nhung và Nhàn công việc không ổn định, bác trai đi làm thợ xây, bác gái làm tự do nên đời sống kinh tế vẫn còn bấp bênh.

Mặc dù hoàn cảnh rất khó khăn như vậy nhưng 2 chị em Nhung và Nhàn rất ngoan ngoãn, chăm chỉ làm việc nhà. Kết quả học tập hàng năm của 2 em đều đạt từ Khá trở lên, được Thầy cô và bạn bè quý mến.

Thấy được hoàn cảnh rất cần sự giúp đỡ, BCH Đoàn phường Xương Giang rất mong nhận được sự chungtay, giúp đỡ của các mạnh thường quân và mọi người để hỗ trợ cho hai chị em Hồng Nhung – Thanh NhànGiúp cho các em có thêmđộng lực để vượt qua các khó khăn bước những bước vững chắc trong cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 
1.Anh Nguyễn Văn Tiến - Bí thư Đoàn phường Xương Giang. SĐT : 0916883662. STK: 0916883662Ngân hàng MB.
2. Anh Nguyễn Quang Khánh- Phó Bí thư Đoàn phường. SĐT: 096 5680946.
Mọi sự giúp đỡ của quý vị, Đoàn phường sẽ gửi đến 2 chị em Hồng Nhung và Thanh Nhàn.