Bà khuyết tật nuôi cả gia đình
Lượt xem: 119  | Ngày đăng: 17/07/2024
Hộ bà Đồng Thị Hiền là hộ nghèo của phường nhiều năm nay, hiện đang ở TDP Hà Vị 2, phường Thọ Xương

           Bản thân bà Hiền là người khuyết tật, đang hưởng bảo trợ xã hội hàng tháng đối với người bị thần kinh, tâm thần. Bà đang ở cùng con gái là em Dương Thị Trinh (sinh năm 1996), em Trinh cũng bị khuyết tật thần kinh từ khi đi học. Người ta vẫn hay nhìn thấy Trinh khi thì ngồi thẫn thờ ngoài bờ ruộng chờ mẹ, khi thì ngồi trên xe cải tiến mẹ kéo theo đi làm, cũng có khi lên cơn lại đánh mẹ túi bụi…. Cuộc sống của hai mẹ con trông chờ vào tiền trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng được cấp và trồng rau, làm thuê, làm mướn khi có người gọi để kiếm thêm chút đồng giúp hai mẹ con rau cháo qua ngày.

         Cuộc sống càng khó khăn hơn khi cuối năm 2022 em Trinh sinh con, bà Hiền lại thêm vất vả để nuôi ba miệng ăn trong gia đình. Trong căn nhà cấp 4 đơn sơ, không có đồ đạc gì có giá trị, tiếng trẻ con khóc, sự lầm lũi của người bà, sự thẫn thờ của người mẹ làm cho những người đến thăm cảm thấy trạnh lòng.

          BCH Đoàn phường Thọ Xương rất mong nhận được sự chungtay, giúp đỡ của các mạnh thường quân và mọi người để hỗ trợ cho gia đình bà Đồng Thị Hiền – TDP Hà Vị 2, phường Thọ Xương vơi bớt khó khăn.

          Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Đ/c Nguyễn Thị Anh - Bí thư Đoàn phường Thọ Xương. SĐT: 0916 851 088.

Số TKNH: 0916851088 Ngân hàng VP Bank

2. Đ/c Nguyễn Duy Đạt - Phó Bí thư Đoàn phường. SĐT: 0979 283 260.
Mọi sự giúp đỡ của quý vị, Đoàn phường sẽ trao đến tận tay gia đình.

Các tin bài khác: