Cha phụ hồ “gà trống” nuôi 3 con nhỏ và mẹ già
Lượt xem: 252  | Ngày đăng: 19/07/2024
Nhắc đến anh Lê Văn Thúy (thôn Thành Trung, xã Dĩnh Trì, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), bà con lối xóm đều thương xót trước hoàn cảnh gia đình anh.

Năm 2020,  vợ anh đột ngột qua đời do tai nạn lao động, một mình anh phụ hồ nuôi ba con nhỏ và một mẹ già đã ngoài 70 tuổi. 

Cuộc sống của 4 cha con anh Thúy và người mẹ già của anh chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Ngoài thời gian đồng áng, anh Thúy đi làm phụ hồ để kiếm thêm thu nhập. Cả ngày làm việc vất vả được 300.000 đồng phải tằn tiện lắm mới đủ cho 5 miệng ăn.

Không được khỏe mạnh, nhanh nhẹn như những người khác, cuộc sống của anh Thúy trở nên vất vả hơn khi các con anh đều còn nhỏ, vẫn đang đi học (bé lớn nhất năm nay 12 tuổi, bé thứ hai 10 tuổi, bé thứ ba 7 tuổi hiện đang học tại trường THCS và tiểu học Dĩnh Trì). Các bé đều được nhà trường và các tổ chức chính trị- xã hội quan tâm động viên trong học tập. Tuy nhiên cuộc sống của 4 cha con anh và mẹ già vẫn hết sức khó khăn, cần sự giúp đỡ của các mạnh thường quân để 3 bạn nhỏ tiếp tục được học tập đầy đủ.

Thấy được hoàn cảnh rất cần sự giúp đỡ, Thành đoàn rất mong nhận được sự chung tay,  giúp đỡ của các mạnh thường quân và mọi người để hỗ trợ cho gia đình anh Lê Văn Thúy và các con anh có thêm động lực để vượt qua các khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ Thành đoàn Bắc Giang: 0948.117.928
Mọi sự giúp đỡ của quý vị, Thành đoàn Bắc Giang sẽ gửi tới gia đình anh Lê Văn Thúy.