GƯƠNG HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ HỌC GIỎI
Lượt xem: 156  | Ngày đăng: 20/07/2024
Em Dương Ngọc Lan, học sinh lớp 9, trường Trung học cơ sở Ngô Sĩ Liên là một tấm gương học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn Thành phố.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không đất sản xuất, cha em là lao động chính trong gia đình, với công việc chủ yếu là đi phụ hồ, số tiền cha em kiếm được khá ít ỏi, không đủ trang trải cuộc sống. Nhưng Dương Ngọc Lan, học sinh lớp 9, trường trung học cơ sở Ngô Sĩ Liên luôn chăm ngoan, học giỏi. Với ước mơ được làm cô giáo trong tương lai, nên em Lan luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn để được đến trường. Nhiều thầy, cô trong trường nhận xét, em Dương Ngọc Lan là một trong những học sinh tiêu biểu có nghị lực và ý chí vươn lên trong học tập.

Mỗi khi có thời gian rảnh là em đến mượn sách ở thư viện trường đề đọc nhằm nâng cao kiến thức cho bản thân trong học tập. Đồng thời, tranh thủ buổi tối, em luôn đọc trước bài ở nhà, nên khi đến lớp, em sẽ dễ tiếp thu bài khi nghe thầy cô giảng. Học kì vừa rồi, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, em không có điện thoại thông minh để học online cùng các bạn. Thế là, đều đặn hàng tuần em nhận tài liệu ở nhà tự học. Nhờ cố gắng em đã bắt kịp các bạn sau khi vào học trực tiếp.

Ngoài những giờ học trên lớp, khi về nhà thì em còn phụ giúp cha làm việc nhà như: nấu cơm, giặc đồ, rửa chén.v. v… Điều đáng ghi nhận nữa là mặc dù kinh tế gia đình khó khăn cha của em Lan cũng tạo mọi điều kiện để em được đến trường và theo đuổi ước mơ, dù hoàn cảnh khó khăn đến đâu, thì gia đình cũng cố gắng lo cho các con được ăn học đến nơi, đến chốn. Với ước mong là con mình sẽ có cuộc sống ổn định hơn, không vất vả như cha mẹ của em hiện tại.

Thành đoàn Bắc Giang, Đoàn phường Ngô Quyền rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm để hỗ trợ em Dương Ngọc Lan vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Địa chỉ liên hệ và tiếp nhận hỗ trợ:

Thành đoàn Bắc Giang: 0948.117.928 

Các tin bài khác: