Em Nguyễn Thị Xuân Nương tấm gương học sinh nghèo vượt khó học giỏi
Lượt xem: 21  | Ngày đăng: 07/08/2024
Là con cả trong gia đình có hai chị em, hoàn cảnh lại khó khăn thuộc diện hộ nghèo, nhưng em Nguyễn Thị Xuyên Nương, học sinh lớp 6a2, Trường THCS Dĩnh Trì, xã Dĩnh Trì, thành phố Bắc Giangluôn cố gắng học tập.

Với thành tích nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, là một trong những tấm gương học sinh nghèo vượt khó học giỏi, tiêu biểu trong việc học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng để nhiều bạn học sinh trong trường noi theo.​

          Sinh ra và lớn lên trong gia đình có hoàn cánh khó khăn, gia đình em có 04 nhân khẩu gồm bà nội lớn tuổi và thường xuyên đau yếu, ba làm mướn xa nhà, công việc không ổn định, thường xuyên không có nhà và mẹ mất sớm và người em đang theo học lớp 4 cùng trường. Ý thức được hoàn cảnh của gia đình, em Nguyễn Thị Xuân Nương vẫn luôn nỗ lực, cố gắng trong học tập và luôn hăng hái, năng nổ tham gia các hoạt động của Liên đội, trong lớp Nương thường xuyên giơ tay phát biểu ý kiến xây dựng bài, các hoạt động trong lớp em đều hoàn thành tốt, xuất sắc. Với em, chỉ cố gắng học thật tốt thì mới không phụ lòng bà nội và thầy cô.

          Cuộc sống tuy còn nhiều khó khăn, nhưng không vì thế mà Nương từ bỏ niềm đam mê và khao khát được học của mình. Bao nhiêu năm ngồi trên ghế nhà trường là bấy nhiêu năm em đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh ngoan, gương mẫu của trường. Luôn luôn được bạn bè, thầy cô yêu mến. Đó cũng là thành quả, chứng minh nghị lực vượt khó trong học tập của em trong suốt những năm qua. Toán học, Văn học là môn học tương đối khó, nhưng đối với Nương đây lại là môn học thật sự hấp dẫn. Niềm đam mê, yêu thích môn học và luôn nhận được sự động viên của gia đình, thầy cô đã bồi dưỡng cho em những phần kiến thức, tạo cho em những kỹ năng làm bài, để em vươn lên học tập tốt.

          BCH Đoàn xã Dĩnh Trì rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm để hỗ trợ em Nguyễn Thị Xuân Nương vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

          Thời gian hỗ trợ: đến tháng 11/2024

          Địa chỉ liên hệ và tiếp nhận hỗ trợ:

          Đ/c Cao Thị Hương – Bí thư Đoàn xã Dĩnh Trì, thành phố Bắc Giang

Số điện thoại: 0828.990.966