Thương 3 em nhỏ mồ côi cha
Lượt xem: 358  | Ngày đăng: 20/07/2024
Cái nghèo đeo bám, cuộc sống vất vả khiến anh Nguyễn Văn Lực, sinh năm 1986. Địa chỉ tại thôn Trung Đồng, Bảo Đài, Lục Nam, Bắc Giang dù đang mắc bện Phong vẫn phải đi làm ăn xa mưu sinh trên đầu sóng ngọn gió không may đột quỵ qua đời để lại vợ và 3 con thơ nhỏ.

Gia đình anh thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thôn gia đình 5 khẩu gồm 1 vợ và 3 con đang sống tại căn nhà đại đoàn kết được chính quyền xã Bảo Đài xây dựng cách đây 8 năm. Bản thân anh Nguyễn Văn Lực mang trong mình căn bệnh Phong (hay còn gọi là bệnh hủi) khiến cơ thể anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tay chân anh biến dạng, co tù không thể làm việc bình thường được.

Cơ bị yếu, tổn thương dây thần kinh, mắt bị kém bản thân anh không thể tìm được công việc ổn định. Trong khi đó anh phải dùng thuốc điều trị thường xuyên khiến cuộc sống khó khăn càng vất vả hơn nữa, suốt bao năm cái nghèo vẫn đeo bám không thôi.
Sinh được 3 con để lo cho con được đến trường vợ anh chị Nguyễn Thị Hiệu - 1984 đi làm tại công ty dưới Bắc Ninh, bản thân anh xuống dưới Hải Phòng làm công việc tại cơ sở hỏa táng xác. Đến tối anh ra Cát Hải - Hải Phòng theo thuyền đánh cá để đi đánh cá đêm kiếm chút cá, chút tiền để làm quà chuẩn bị về quê. Cá chưa kịp kiếm, quà chưa kịp mang về thăm các con anh Lực đã bị đột quỵ và qua đời ngay trên tàu cá vào ngày 11/05/2023 vừa qua.
Cuộc sống gia đình đã khó khăn, nay trụ cột gia đình mất đi để lại cho chị Hiệu 3 đứa con còn thơ dại đang tuổi ăn học, xác anh Lực được đưa về căn nhà đại đoàn kết bé nhỏ không một gia tài giá trị, trong nhà không có kinh phí để lo tang cho Anh Lực.
Thấy được hoàn cảnh rất cần sự giúp đỡ, , Huyện đoàn Lục Nam, BCH Đoàn xã Bảo Đài rất mong nhận được sự chung tay, giúp đỡ của các Mạnh thường quân và mọi người để hỗ trợ cho ba cháu con anh Lực. Giúp cho các em có thêm sức mạnh để bước tiếp quãng đường phía trước.

Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ:

 
Huyện đoàn Lục Nam
Đ/c: Nguyễn Văn Mạnh - Phó Bí thư Huyện đoàn Lục Nam

SĐT: 0965.109.898

Các tin bài khác: