NƯỚC MẮT TRONG CĂN NHÀ BẠT - OẰN MÌNH TRONG CON BÃO TALIM
Lượt xem: 266  | Ngày đăng: 19/07/2024
Căn nhà là tài sản và cũng là tổ ấm lớn nhất của mỗi gia đình vùng quê. Để có được căn nhà, họ đã phải tích góp, tằn tiện gần cả đời mới xây cất được, thế nhưng hoàn cảnh hiện tại của gia đình chị thuộc diện gia đình đặc biệt khó khăn, anh Lê Văn Dũng bị mắc bệnh lao phổi mất sức lao động. Chị Trương Thị Lân là lao động chính, một mình nuôi chồng bị bệnh lao phổi và 2 con nhỏ, cháu Lê Trung Đức bị bỏng cả 2 tay. Với cuộc sống hiện tại, cố gắng lắm họ chỉ đắp đổi qua ngày. Cái ăn, cái mặc còn khó, nói gì đến việc làm nhà.

Một ngày trước khi cơn bão Talim kéo về, chúng tôi đến thăm ngôi nhà bạt của gia đình chị Trương Thị Lân và anh Lê Văn Dũng tại thôn Sơn Đình 1, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Khi chúng tôi đến, Chị Trương Thị Lân, cùng 2 đứa con nhỏ đi ra đi vào, quanh quẩn trong căn nhà bạt với tâm trạng thất thần, Chị Lân cho biết, gia đình chị sống trong căn nhà bạt đã lâu do không có điều kiện để xây dựng 1 căn nhà kiên cố “Anh ấy bệnh tật không thể làm việc, điều kiện sinh hoạt khó khăn, 2 cháu còn đang đi học.

Ngôi nhà Bạt của chị Trương Thị Lân
Ngôi nhà Bạt của chị Trương Thị Lân

Cháu Đức bị bỏng cả 2 tay chữa chị tốn không ít kinh phí một mình tôi làm việc lo chạy chữa thuốc men cho chồng, cho con, giờ không biết lấy gì để ăn, để sống. Không biết đến khi nào mới có thể làm được căn nhà kiên cố cho các cháu ở, chắc phải ở nhờ trong nhà bạt này nhiều năm nữa thôi”- chị Lân ngồi trong căn nhà bạt chỉ biết nhìn những vị khách và cười gượng gạo, chất chứa nỗi buồn.

Đôi bàn tay bị bỏng của cháu Đức

Hiện gia đình được bố mẹ đẻ chị Trương Thị Lân cho 1 khuôn đất nhưng chị và gia đình chưa có điều kiện để xây dựng nhà nên hiện vẫn phải be bạt xung quanh để ở tránh mưa nắng. Chị Lân tâm sự: “Mong ước lớn nhất là được tổ chức, xã hội giúp đỡ, hỗ trợ để dựng ngôi nhà nhỏ cho có chỗ chui ra chui vào, con cái có nơi ở ấm cúng. Còn không thì chắc phải ở mãi trong căn nhà bạt này”.... Cái đói, cái nghèo hiện hữu và có thể kéo dài dai dẳng nếu không có sự chung tay giúp sức từ cộng đồng.

2 con của chị Lân
Thấy được hoàn cảnh rất cần sự giúp đỡ, Huyện đoàn Lục Nam, BCH Đoàn xã Thanh Lâm rất mong nhận được sự chung tay, giúp đỡ của các Mạnh thường quân và mọi người để hỗ trợ cho gia đình chị Trương Thị Lân, giúp cho gia đình chị có thêm sức mạnh để bước tiếp quãng đường phía trước.

Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ:

Huyện đoàn Lục Nam
SĐT: 0965.10.9898
Các tin bài khác: