Thương em trai nhỏ bị mắc bệnh Tụ cầu vàng – Viêm xương ống chân cần sự cứu giúp
Lượt xem: 221  | Ngày đăng: 19/07/2024
Gia đình em Tống Trường Giang sinh năm 2010, địa chỉ tại TDP Cẩm Y, Đồi Ngô mồ côi cha, một mình mẹ nuôi 2 chị em ăn học. Nay Giang lại không may mắc bệnh Tụ cầu vàng - Viêm xương ống chân.

Là học sinh học năm cuối cấp của trường THCS Đồi Ngô 2, Lục Nam - em là một HS ít nói, trầm tính hiền lành và ngoan ngoãn, Giang không may mắn như những bạn bè khác khi gia đìnһ em có һoàn ᴄảnһ đặc biệt khó khăn. 
Năm 2021 bố em mất vì mắc bệnh hiểm nghèo sau thời gian dài chữa trị để lại gánh nặng cho mẹ Giang nuôi 2 con ăn học đang tuổi trưởng thành và kèm theo khoản nợ không nhỏ trong quá trình chạy chữa, thuốc men. 
Gia đình Giang làm nông nghiệp tại địa phương với thu nhập không ổn định do tính bấp bênh của mùa vụ vì sản xuất nông nghiệp phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết - khí hậu. Dù  tһiếu trướᴄ һụt ѕau nһưng mẹ em cũng cố gắng hết sức để con cái có ᴄái ăn ᴄái mặᴄ để 2 chị em  Giang đượᴄ đến trường. Chị gái của Giang từng là học sinh giỏi cấp Tỉnh, hiện đang học THPT Lục Nam. 
Cuộc sống của ba mẹ con gặp vô vàn khó khăn khi Bố mất không lâu thì nay Giang lại bị mắc bệnh Tụ cầu vàng – Viêm xương ống chân. Gia đình đã đưa em đi chữa ở các bệnh viện lớn, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật 3 lần cho Giang song hiện thời em vẫn chưa thể đi lại được.  Quá trình điều trị có thể kéo dài và em không thể đến trường...

 

Vậy là những nhọc nhằn lại đè nặng trĩu lên đôi vai gầy của người mẹ. Chúng tôi hiểu nỗi lòng của một người mẹ nghèo đang khao khát con được đi chữa bệnh như thế nào. Cậu bé ngoan và học giỏi, em xứng đáng với những điều tốt đẹp còn chờ ở phía trước… 

Rất mong các mạnh thường quân chung tay ủng hộ, giúp đỡ cho gia đình em Giang chia sẻ gánh nặng, là động lực em và gia đình vượt qua những khó khăn này.

Mọi đóng góp xin gửi về Đoàn thị trấn Đồi Ngô địa chỉ:

Đ/c: Nguyễn Văn Tú - Bí thư Đoàn thị trấn.

SĐT: 0963.198.595