Thương người mẹ già bệnh tật nuôi con gái nằm liệt giường và cháu ngoại ăn học
Lượt xem: 20  | Ngày đăng: 19/07/2024
Hộ gia đình bà Cao Thị Lý, 67 tuổi (sn 1959) đang ở tại thôn Phong Quang - xã Đông Phú - huyện Lục Nam - tỉnh Bắc Giang là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Lục Nam.

Bà Cao Thị Lý sống có 02 cô con gái, 01 cô đã đi lấy chồng điều kiện kinh tế rất khó khăn, chồng bà đã mất từ lâu. Hiện tại bà ở với con gái Nguyễn Thị Khánh sinh năm 1980 và cháu ngoại Nguyễn Văn Quyết (sn 2004), chị không may bị tai nạn và nằm liệt giường 20 năm sống dựa vào mẹ. Bản thân bà Lý bị bệnh viêm dạ dày, viêm đa khớp mãn tính, chịu di chứng của một lần ngã gãy xương sườn nên rất khó khăn trong việc lao động sản xuất.

Nguồn sống và tiền thuốc của hai mẹ con bà Lý đều phụ thuộc vào 02 xào ruộng khoán, tiền trợ cấp chế độ người khuyết tật của chị Khánh. Hiện tại bà Lý, chị Khánh + cháu ngoại không có nghề nghiệp ổn định và đang ở trong ngôi nhà được xây bằng đất, nứt vỡ, dột nát lợp bằng Proximang. Ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, có thể đổ sập bất kỳ lúc nào, đặc biệt là mùa mưa bão sắp tới.

Thấy được hoàn cảnh rất cần sự giúp đỡ, BTV Huyện đoàn Lục Nam rất mong  các quý manh thường quân, các tổ chức xã hội chung tay góp sức để giúp gia đình bà Cao Thị Lý sớm có căn nhà chắc chắn để che mưa gió, tránh bão khi mùa mưa bão sắp đến gần và ấm áp an toàn khi vào mùa đông, giúp gia đình bà Lý có một cuộc sống ổn định
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Cơ quan Thường trực Huyện đoàn Lục Nam, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang thông qua:

- Đồng chí: Nguyễn Văn Mạnh - Phó Bí thư Huyện đoàn Lục Nam

 

STK: 0965109898 - Ngân hàng MBbank, Số điện thoại: 0965109898.