Hai con cùng bị bệnh về máu, gia đình khánh kiệt
Lượt xem: 93  | Ngày đăng: 20/07/2024
Cả hai chị em bị bệnh “máu tan” bẩm sinh, đi viện hơn chục năm nay khiến gia đình nghèo đến cùng kiệt.

Họ và tên: Tô Thị Thanh Hương, sinh năm 2008

Địa chỉ: Thôn Đồng Cờ, xã Tiến Thắng, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang

Hoàn cảnh gia đình: Gia đình em Tô Thị Thanh Hương thuộc diện hộ cận nghèo. Cả Hương và em trai Hương (tên Tô Minh Nguyễn) đều mắc căn bệnh “máu tan” bẩm sinh (Thalassemia). Do bị bệnh nên nhìn Hương gầy gò, xanh xao và chỉ nhỏ như học sinh tiểu học.

Em Tô Thị Thanh Hương

Đều đặn mỗi tháng một lần 2 bé Hương, Nguyễn phải nhập Viện Huyết học Trung ương để điều trị. Mỗi lần như vậy, ngoài các khoản bảo hiểm đã chi trả, thì tiền thuốc mua về nhà, tiền đi đường… lên đến gần cả chục triệu đồng. Thu nhập chính của gia đình lại chỉ trông chờ vào lương của chị Nguyễn Thị Quý - công nhân cho một công ty điện tử, còn anh Thụ phải nghỉ làm để chăm hai con. Suốt hơn 10 năm qua, nhiều khi bác sĩ kê đơn, gia đình không có tiền mua thuốc chữa bệnh cho hai con. Năm 2021, em trai Hương là em Tô Minh Nguyễn đã mất do bị bệnh. Bố mẹ Hương có sinh thêm 2 người con nữa, hiện tại gia đình Hương có 3 thành viên.

Huyện đoàn Yên Thế, Đoàn thanh niên xã Tiến Thắng kêu gọi sự ủng hộ của mọi người để giúp đỡ em Hương và gia đình có thêm kinh phí chữa bệnh.

Mọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các tập thể, cá nhân ở xa xin được gửi đến liên hệ:

Huyện đoàn Yên Thế: 0966.221.298.

 
 
 
 
Các tin bài khác: