Hoàn cảnh đáng thương của em học sinh có bố mẹ đều bị bệnh ung thư
Lượt xem: 4  | Ngày đăng: 31/07/2024
Em Dương Thị Diệu, sinh năm 2008 có địa chỉ bản Gốc Bòng xã Đồng Tiến huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Gia đình em thuộc diện hộ cận nghèo, mẹ em mất vì bệnh ung thư, bố em cũng đang mắc bệnh ung thư dạ dày sức khỏe yếu.

Em Dương Thị Diệu, sinh năm 2008 có địa chỉ bản Gốc Bòng xã Đồng Tiến huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Hiện tại Diệu đang học lớp 11a11 ngành Công nghệ thông tin tại Trường Cao đẳng miền núi Bắc Giang. Gia đình em thuộc diện hộ cận nghèo, nhà có 4 nhân khẩu. Năm 2022, mẹ em Diệu là chị Bế Thị Dung (sinh năm 1983) đã mất vì bệnh ung thư. Bố em là Dương Văn Vũ (sinh năm 1987) trở thành lao động chính trong gia đình. Bố em Diệu là lao động tự do, công việc không ổn định, chủ yếu làm thuê, bản thân anh Vũ cũng đang mắc bệnh ung thư dạ dày sức khỏe yếu, thường xuyên đi bệnh viện. Dưới em Diệu còn có em gái đang học cấp 2 trường THCS Đồng Tiến.

(Ngôi nhà gia đình em Diệu đang sinh sống)

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố của Diệu luôn trăn trở không biết làm cách nào để lo cho các con ăn học sau này. Ước mơ sau này của Diệu là sẽ học tập giỏi, có công việc thu nhập cao để có tiền chăm sóc chữa bệnh cho bố và nuôi em ăn học. Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình Diệu, Tết Giáp Thìn năm 2024 vừa qua, Ban Giám hiệu và Đoàn trường Cao đẳng miền núi Bắc Giang đã đến thăm hỏi, trao suất quà trị giá 4 triệu đồng cho em Dương Thị Diệu để tiếp thêm cho em và gia đình thật nhiều niềm tin có thể hiện thực hóa giấc mơ của mình ở tương lại.

Bước vào năm học mới 2024-2025, Đoàn trường Cao đẳng miền núi Bắc Giang kêu gọi sự ủng hộ từ các thầy cô giáo, các bạn đoàn viên học sinh trong và ngoài nhà trường để giúp đỡ, hỗ trợ gia đình bạn Dương Thị Diệu. Thời gian ủng hộ từ ngày 01/8/2024. Mọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các tập thể, cá nhân ở xa xin được gửi đến liên hệ số điện thoại:0366.719.176.

Các tin bài khác: