Hỗ trợ sửa chữa nhà nhân ái cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn
Lượt xem: 36  | Ngày đăng: 20/07/2024
Bà Mã Thị Thanh (sinh năm 1971) tại Bản Cầu Tư, xã Hồng Kỳ, huyện Yên Thế thuộc diện hộ nghèo, đơn thân, không có con cái. Bà sống một mình ở trong căn nhà nhỏ hẹp, dột nát đã xuống cấp, bếp lụp xụp, dột nát.

Bà Mã Thị Thanh, sinh năm 1971, có địa chỉ: Bản Cầu Tư, xã Hồng Kỳ, huyện Yên Thế. Bà Thanh thuộc diện hộ nghèo, đơn thân, không có con cái, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và bà có bệnh tâm lý không được nhanh nhẹn, bình thường. Bà sống một mình ở trong căn nhà nhỏ hẹp, dột nát đã xuống cấp, bếp lụp xụp, dột nát. Nguồn thu nhập chủ yếu dựa trồng rau, chăn nuôi, làm thuê.

Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, năm 2024 sau khi thẩm định, gia đình bà Mã Thị Thanh được Ủy ban MTTQ huyện Yên Thế và các nhà hảo tâm trao hỗ trợ sửa chữa nhà nhân ái với mức hỗ trợ 20.000.000 đồng. Đồng thời, trong tháng 4/2024, Đoàn thanh niên xã Hồng Kỳ đã hỗ trợ 32 ngày công hỗ trợ sửa chữa, sơn mới nhà cho gia đình bà Thanh.

(Đoàn thanh niên xã Hồng Kỳ hỗ trợ sơn nhà cho gia đình bà Thanh)

Tuy nhiên, xét thấy hoàn cảnh gia đình bà Thanh còn rất khó khăn, nhà bếp và nhà vệ sinh còn lụp xụp, bà không công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh, tâm lý không được bình thường. Huyện đoàn Yên Thế, Đoàn xã Hồng Kỳ kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm huy động nguồn lực xã hội hóa kinh phí, nhân công, vật tư xây dựng (gạch, cát, sỏi, xi măng…) để gia đình bà Thanh có nhà ở đảm bảo, khang trang hơn.

Mọi chi tiết xin liên hệ Huyện đoàn Yên Thế, đồng chí Vũ Trần Khánh Linh, chuyên viên Huyện đoàn - số điện thoại: 0966.221.298.

Thời gian nhận ủng hộ tới hết ngày 01/8/2024 

 

Các tin bài khác: