Em mồ côi cha mẹ, sống cùng bác ruột có hoàn cảnh khó khăn
Lượt xem: 229  | Ngày đăng: 19/07/2024
Em Nguyễn Đức Khánh 10 tuổi ở bản Trại Tre xã Đồng Vương huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang mồ côi bố mẹ (bố chết, mẹ bỏ nhà đi) hiện đang được bác ruột nuôi ăn học. Tuy hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng em Khánh luôn cố gắng vươn lên trong học tập và giúp đỡ việc nhà cho gia đình của bác.

Em Nguyễn Đức Khánh, sinh năm 2013, sống tại bản Trại Tre, xã Đồng Vương huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang (bản đặc biệt khó khăn). Bố em là Triệu Văn Giang (sinh năm 1986 - đã mất), mẹ em là Nguyễn Thị Bài (sinh năm 1985 - đã bỏ nhà đi từ khi em Khánh còn nhỏ). Em Khánh mồ côi cha mẹ nên hiện tại sinh sống cùng gia đình bác ruột tên Triệu Văn Thiện, địa chỉ tại bản Trại Tre, xã Đồng Vương. Gia đình của người bác thuộc diện gia đình cận nghèo, hai vợ chồng làm nông, hiện tại đang nuôi 5 khẩu (trong đó người con trai sinh năm 1990 của bác Thiện bị bệnh thiểu năng). 

Em Nguyễn Đức Khánh sống cùng gia đình bác ruột

(Em Khánh sống cùng gia đình bác ruột)

Tuy hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng em Khánh luôn cố gắng vươn lên trong học tập, làm việc nhà giúp đỡ gia đình nhà bác. Nhiều năm liền đi học em luôn đạt được kết quả tốt. Với em học tập thật tốt chính là cách để đền đáp những yêu thương, kỳ vọng của người thân và cũng vì tương lai của chính mình. Sự nỗ lực cố gắng vươn lên, hy vọng một ngày không xa những ước mơ hoài bão của em sẽ sớm trở thành hiện thực.

Huyện đoàn, Đoàn thanh niên xã Đồng Vương kêu gọi sự ủng hộ của mọi người để giúp đỡ em Khánh. Mọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các tập thể, cá nhân ở xa xin được gửi đến liên hệ: Huyện đoàn Yên Thế: 0966.221.298.

Các tin bài khác: