Xót thương hoàn cảnh gia đình có đứa con bị bại liệt bẩm sinh
Lượt xem: 83  | Ngày đăng: 15/07/2024
Sinh được 01 người con thì không may bị bại liệt, phải sinh hoạt tại chỗ. Nhìn đứa bé cơ thể gầy gò, xanh xao, tay chân co quắp khiến ai nấy đều xót xa cho hoàn cảnh gia đình chị Bế Thị Hoa ở xã Đồng Tiến, huyện Yên Thế.

Tại bản Trại Nấm xã Đồng Tiến huyện Yên Thế, ai cũng biết và thương cảm cho hoàn cảnh éo le của gia đình chị Bế Thị Hoa (46 tuổi) có đứa con tên Ngọc Thành Đạt (sinh năm 2004) bị bại liệt, nằm một chỗ. Chồng chị Hoa mất sớm từ khi Đạt còn nhỏ. Gần 20 năm qua, chị Hoa phải lao lực làm việc để nuôi đứa con bệnh tật, chân tay ngày càng teo tóp.

Em Đạt bị bại liệt từ khi sơ sinh, nay đã 19 tuổi nhưng Đạt như đứa trẻ mới lớn, chỉ biết cười, nói ngô nghê. Chị Hoa cho biết, sinh ra được hơn 02 tháng thì Đạt lên cơn sốt, co giật, hai vợ chồng vội đưa con đi khám mới biết cháu bị bại não, liệt nửa người. Từ đó đến nay, Đạt di chuyển bằng đầu gối, mỗi lần di chuyển, em phải cố gắng dồn cơ thể về phía trước một cách khó nhọc, lấy hết sức để lết từng chút một. Và gần như mọi sinh hoạt từ ăn uống, vệ sinh đều phải trông chờ vào bàn tay của mẹ. 

Gia cảnh vốn đã nghèo khó, một mình nuôi đứa con bị tàn tật khiến cuộc sống của gia đình chị Hoa thêm chật vật, vất vả. Cực nhất là mỗi khi các em cứ lần lượt ốm khiến việc đưa đến bệnh viện chữa trị vô cùng khó khăn. Có hôm họ phải nhờ thêm người hàng xóm để chở các con đến bệnh viện bất kể trời mưa hay nắng.

Huyện đoàn, Đoàn thanh niên xã Đồng Tiến kêu gọi sự ủng hộ của mọi người để giúp đỡ em Đạt và gia đình chị Hoa. Mọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các tập thể, cá nhân ở xa xin được gửi đến liên hệ: Huyện đoàn Yên Thế: 0966.221.298.

 
 
Các tin bài khác: