CHUNG TAY GIÚP ĐỠ NGƯỜI PHỤ NỮ ĐƠN THÂN NUÔI CON BẠI NÃO
Lượt xem: 69  | Ngày đăng: 20/07/2024
Đó là hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1985) ở thôn Tam Sơn xã Thường Thắng ( Hiệp Hòa- Bắc Giang).

      Chị Nguyễn Thị Oanh lấy chồng từ năm 19 tuổi. Được 7 năm thì chồng chị đột ngột qua đời vì tai nạn lao động. Hạnh phúc không tròn, chị về sống cùng bố mẹ đẻ. Thế rồi sau đó, chị quyết định đơn thân sinh con để mong tìm kiếm niềm vui, động lực sống hàng ngày và chỗ dựa lúc về già.

       Ngày 30-4-2019, chị sinh được một cháu trai, đặt tên là Nguyễn Minh Khôi.

Ban đầu, cháu bình thường như bao trẻ khác. Nhưng sau 5 tháng, cháu xuất hiện những cơn co giật. Đi khám ở Viện nhi Trung ương, các bác sĩ kết luận cháu mắc bệnh bại não thể co cứng. Thế là từ đó đến nay, cả gia đình dồn sức lo chữa bệnh cho cháu.

Ông bà đã già yếu lại bệnh tật nhưng cũng hết lòng vì mẹ con cháu. Trong nhà có con bò, ông bà cũng bán để chữa bệnh cho Khôi. Nhưng đến nay, bệnh tình không thuyên giảm. Hơn một năm rồi, mà cháu vẫn không thể nào tự ngồi lên được. Hiện tại, hàng tháng cháu vẫn phải ra Hà Nội khám bệnh và lấy thuốc thường xuyên và chi phí cũng rất là tốn kém.

Địa phương cũng vận động mọi người quyên góp giúp đỡ, nhưng ở vùng quê nghèo nên sự giúp đỡ cũng không được nhiều. Thay mặt chính quyền địa phương và bà con, xin tha thiết đề nghị các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình chị Oanh, để mẹ con chị vơi đi phần nào những khó khăn trước mắt và cho các con chị Oanh được tiếp tục chạy chữa. Mọi sự ủng hộ xin liên hệ Đoàn xã Thường Thắng, Huyện Hiệp Hòa, Tỉnh Bắc Giang

Các tin bài khác: