THƯƠNG LẮM BÉ NHÂN ƠI…
Lượt xem: 180  | Ngày đăng: 19/07/2024
Những ngày này, ai đến thăm gia đình anh Đặng Văn Quỳnh và chị Trần Thị Quy ở thôn Tân Sơn xã Đoan Bái ( Hiệp Hòa- Bắc Giang) đều xót lòng trước cảnh bé Đặng An Nhân đang yếu ớt chống lại căn bệnh suy thận mãn tính giai đoạn 5

        Cháu Nhân sinh ngày 4/10/2019, là con nuôi của anh Quỳnh chị Quy từ khi mới chào đời. Anh chị lấy nhau đã gần đủ 10 năm nhưng chưa có một mụn con. Đón bé Nhân về, cả gia đình anh chị đã sáng lên biết bao là hy vọng. Nhưng đời không như là mơ, khi bé Nhân vừa tròn tuổi đã bị suy thận mãn tính giai đoạn 5. Từ đó đến nay, cháu không nghỉ thuốc ngày nào. Sau mấy tháng điều trị ở Viện Nhi trung ương, nay vì dịch covid, cháu về nhà nhưng vẫn tiếp tục điều trị hàng ngày theo hướng dẫn từ xa của các y bác sỹ. Theo các thầy thuốc, với căn bệnh này của cháu thì phải điều trị lâu dài, cuối cùng phải tìm thận để thay thế thì mới khỏi. Đó quả là một thách thức rất lớn với gia đình anh Quỳnh chị Quy.

     Vì hoàn cảnh của gia đình cũng rất khó khăn. Ông bà đã già, cuộc sống mưu sinh chỉ trông vào vài sào ruộng. Anh Quỳnh làm nghề mộc, dịch bệnh như này cũng chẳng được mấy đồng lương. Còn chị Quy, từ hồi bé Nhân bị bệnh cũng đã phải nghỉ việc ở công ty để đi viện cùng bé…Tiền không kiếm được, chi phí khám chữa bệnh cho cháu ngày một nhiều. Gia đình đã vay mượn khắp nơi mà chưa biết thế nào là đủ.

Chính vì vậy Đoàn xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa và gia đình đang rất mong nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ của mọi tấm lòng nhân ái.

Mọi sự giúp đỡ có thể gửi qua Đoàn xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa, Tỉnh Bắc Giang.