CHUNG TAY GIÚP ĐỠ GIA ĐÌNH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
Lượt xem: 85  | Ngày đăng: 19/07/2024
Không khỏi sót xa khi chúng tôi đến thăm gia đình anh Đỗ Văn Chung ( 1985) ở thôn Khoát xã Đông Lỗ ( Hiệp Hòa- Bắc Giang), anh đã không thể kìm được cảm xúc, khi nghĩ về những ngày tháng cơ cực mà gia đình anh đã phải trải qua, và một tương lai đầy bấp bênh của các con phía trước.

Không khỏi sót xa khi chúng tôi đến thăm gia đình anh Đỗ Văn Chung ( 1985) ở thôn Khoát xã Đông Lỗ ( Hiệp Hòa- Bắc Giang), anh đã không thể kìm được cảm xúc, khi nghĩ về những ngày tháng cơ cực mà gia đình anh đã phải trải qua, và một tương lai đầy bấp bênh của các con phía trước. Hai năm, hai lần Ung thư, vợ của anh Chung là chị Mã Thị Bích (1985) vẫn gắng gượng sống vì ba người con nhỏ. Từ cuối năm 2020, Hồi đó, chị ốm, đi viện thì biết mình mắc căn bệnh Ung thư vòm họng T4N1M0. Gia đình đã dốc sức chạy chữa nhưng sau gần 1 năm, hết tài sản nhưng bệnh chưa hết. Chị ra viện về nhà tiếp tục theo khám định kỳ từ tháng 10-2021. Hơn 3 tháng sau, thấy nặng hơn, đi khám, lại phải nằm BV với căn bệnh U não ( từ tháng 2-2022).

Xong, bệnh ngày càng nặng. Khối U tiến triển, khiến hai mí mắt nặng trĩu rất khó mở và dần mờ đục. Việc chạy chữa cho chị lại gặp vô vàn khó khăn Gia đình chị bắt đầu điêu đứng Bệnh tình ngày một nặng, tiền bạc của cả nhà thì đã cạn từ lâu. Gia đình còn 2 bố mẹ già gần 70 tuổi và 3 con nhỏ đang đi học nên kinh tế gia đình ngày càng khó khăn. Từ ngày chị bị bệnh, anh Chung làm công việc tự do và chấp nhận với mức thu nhập thấp để tiện cho việc chăm sóc và đưa chị Bích đi điều trị và chăm sóc con cái. Cả nhà mong điều kỳ diệu sẽ đến với chị Bích. Nhưng phép màu đã không xảy ra đến đầu năm 2023 sau những cố gắng chống chọi với bệnh tật thì chị Bích cũng không qua khỏi để lại 3 đứa con thơ.

Chồng mất vợ, con mất mẹ không có nỗi đau nào lớn hơn. Hiện tại, Điều anh Chung mong muốn nhất là các con được ăn học đến nơi đến chốn, để sau này có công việc ổn định, không phải sống trong cảnh nghèo khó như bố mẹ. Các cháu đều chăm ngoan, hiếu học nhưng do qua trình điều trị cho chị Bích gia đình đã dốc toàn bộ tài sản vào do đó kinh tế hiện tại vô cùng khó khăn.
“Chúng tôi kính mong quý mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ cho các cháu được ăn học đến chốn, sau này trở thành người có ích cho gia đình và xã hội". 

Mọi sự ủng hộ, hỗ trợ đề nghị mọi người liên hệ Đồng chí Tạ Thị Huyền - Bí thư Đoàn xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang

 

Các tin bài khác: