ƯỚC MƠ TRỞ THÀNH MỘT KIẾN TRÚC SƯ CỦA CẬU HỌC SINH NGHÈO
Lượt xem: 82  | Ngày đăng: 17/07/2024
Bố mẹ đều qua đời vì ung thư, em Đào Đức Dũng (sinh năm 2008, địa chỉ tại thôn Suối Dọc xã Đồng Hưu huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang) sống trong cảnh côi cút cùng bà nội đã già yếu, chắt bóp từng đồng để có thể nuôi cháu ăn học.

           Em Đào Đức Dũng, sinh năm 2008 tại thôn Suối Dọc xã Đồng Hưu huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang, hiện đang là học sinh lớp 11 trường THPT Bố Hạ. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo, bố em mất vì ung thư khi Dũng mới 2 tuổi. Hơn 1 năm sau thì mẹ Dũng cũng ra đi vì ung thư vú, để lại Dũng mồ côi một mình, được bà nội chăm sóc, nuôi nấng.

Căn nhà lụp xụp nơi hai bà cháu sinh hoạt hằng ngày

           Hiện tại bà nội Dũng đã ngoài 70 tuổi, già yếu, không còn khả năng lao động. Tiền sinh hoạt và nuôi cháu ăn học chủ yếu do hàng xóm gom góp, giúp đỡ hai bà cháu qua ngày. “Tôi thương cháu lắm vì nó ngoan và chăm học, luôn phụ giúp bà việc nhà. Bữa cơm hàng ngày chủ yếu là ăn rau, ăn đậu…, thỉnh thoảng có bữa có thịt ăn. Chỉ mong cháu luôn khỏe mạnh và cố gắng học hành để sau này bớt khổ”, bà nội Dũng kể.

           Kinh tế gia đình khó khăn, bà nội Dũng luôn trăn trở không biết làm cách nào để lo cho cháu đi học đại học sau này. Ước mơ sau này của Dũng là trở thành một kiến trúc sư giỏi và có tiền chăm sóc bà nội nhiều hơn. Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình Dũng, giữa tháng 12 vừa qua, Huyện đoàn- Hội LHTN huyện Yên Thế đã kết nối, phối hợp với chương trình “Cặp lá yêu thương” đến thăm hỏi, trao suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho em Đào Đức Dũng để tiếp thêm cho em và gia đình thật nhiều niềm tin có thể hiện thực hóa giấc mơ của mình ở tương lại.

Đại diện Chương trình "Cặp lá yêu thương" cùng huyện đoàn Yên Thế trao học bổng cho em Dũng

         Hy vọng rằng những nghĩa cử cao đẹp những “lá lành” sẽ  chạm đến nhiều trái tim, đánh thức lòng trắc ẩn để có thêm nhiều “lá lành”, “đại lá lành” hơn nữa trong tương lai.

         Huyện đoàn Yên Thế, Đoàn thanh niên xã Đồng Hưu kêu gọi sự ủng hộ của mọi người để giúp đỡ em Dũng. Mọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các tập thể, cá nhân ở xa xin được gửi đến liên hệ: Huyện đoàn Yên Thế: 0966.221.298.

Các tin bài khác: