Đồng hành cùng học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị bênh máu huyết tán
Lượt xem: 153  | Ngày đăng: 19/07/2024
Em Nguyễn Chí Tuệ (2011), địa chỉ bản Trại Vanh xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế, Bắc Giang, gia đình thuộc hộ nghèo. Không có bố, một mình mẹ Tuệ nuôi 2 anh em ăn học. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Gia đình em Nguyễn Chí Tuệ (2011), địa chỉ bản Trại Vanh xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế, Bắc Giang thuộc hộ nghèo của xã. Ngôi nhà nhỏ của gia đình đang ở được cất lên bởi bàn tay yêu thương, hỗ trợ của mọi người xung quanh, trong nhà không có đồ vật gì có giá trị. Năm 2016, bố em Tuệ mất nên một mình mẹ Tuệ nuôi 2 anh em ăn học. Tuệ năm nay học lớp 7, còn em trai Tuệ hiện đang học lớp 2. Tuệ còn mắc căn bệnh máu huyết tán nhiều năm nay, mẹ Tuệ lo cho sức khoẻ của Tuệ còn đang chật vật, chứ chưa nói đến chi phí đi học của hai anh em. Kinh tế gia đình chỉ phụ thuộc vào ruộng ngô, trồng 4 tháng mới thu hoạch được 3 triệu, có khi nhặt ve chai, vay mượn để nuôi hai con. Hoàn cảnh gia đình mỗi ngày đều thêm gánh nặng.

Với sự đồng hành của chương trình “Cặp lá yêu thương”, giữa tháng 12/2023, Huyện đoàn-Hội LHTN huyện Yên Thế đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chương trình “Cặp lá yêu thương” trao tặng suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho em Tuệ, mong rằng con đường đi học của hai anh em Tuệ bớt nhọc nhằn hơn.

Đại diện chương trình "Cặp lá yêu thương" về thăm và trao học bổng cho em Tuế

Huyện đoàn, Đoàn thanh niên xã Đồng Hưu kêu gọi sự ủng hộ của mọi người để giúp đỡ gia đình em Tuế. Mọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các tập thể, cá nhân ở xa xin được gửi đến liên hệ: Huyện đoàn Yên Thế: 0966.221.298.

Các tin bài khác: