Đồng hành cùng em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vì mẹ mắc bệnh “lạ”
Lượt xem: 514  | Ngày đăng: 17/07/2024
Nhằm chung tay giúp đỡ cho những hoàn cảnh kém may mắn, hiện nay, gia đình em Nguyễn Văn Tú – Lớp 12A7, Trường THPT Bố Hạ có địa chỉ tại Tổ dân Phố Đồng Quán, Thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang đang rất cần tới sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các thầy cô giáo, các cựu học sinh và các em học sinh nhà trường.

Em Nguyễn Văn Tú, học sinh lớp 12A7, Trường THPT Bố Hạ là một cậu học trò ngoan ngoãn, học lực khá của trường. Gia đình Tú thuộc hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Mẹ em Tú là chị Nguyễn Thị Nhị là lao động chính trong gia đình, không may mắc phải căn bệnh lạ “Amip ăn não” – một căn bệnh hiếm gặp tại Việt Nam, hiện mẹ em Tú đang chạy chữa tại bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương, đến nay được hơn 2 tháng. Chi phí điều trị rất tốn kém vượt xa khả năng tài chính của gia đình. Hiện tại bố em Tú không có nghề nghiệp ổn định, ai thuê gì thì làm đấy. Bố Tú hiện tại đang cùng họ hàng thay phiên nhau chăm sóc mẹ Tú ở bệnh viện. Bản thân bố Tú cũng không được nhanh nhẹn, tháo vác nên mọi việc trong gia đình đều dồn cả vào Tú. Dưới Tú còn một người em trai đang học cấp 2. Trong khoảng thời gian khó khăn này, Tú vừa đi học, vừa kiếm tiền chăm sóc gia đình, làm mọi việc trong nhà.

Học sinh trường THPT Bố Hạ tham gia quyên góp ủng hộ cho bạn Nguyễn Văn Tú

Với tinh thần tương thân tương ái, mong muốn được chia sẻ gánh nặng cho gia đình em Nguyễn Văn Tú, Đoàn trường THPT Bố Hạ kêu gọi các tổ chức, tập thể, cá nhân cùng chung tay góp sức, sẻ chia một phần sức lực của mình để có thể giúp gia đình em Tú vượt qua những khó khăn. Tính đến đầu tháng 01 năm 2024, Đoàn trường THPT Bố Hạ đã kêu gọi được 51.560.000 đồng và đại diện Đoàn trường, cán bộ giáo viên, học sinh đã đến trao số tiền ủng hộ được cho gia đình em học sinh Nguyễn Văn Tú.

Đại diện Đoàn trường, cán bộ giáo viên, học sinh đến trao tiền quyên góp cho gia đình em học sinh Nguyễn Văn Tú

(Đại diện Đoàn trường, cán bộ giáo viên, học sinh đến trao tiền quyên góp cho gia đình em học sinh Nguyễn Văn Tú)

Trong thời gian tới, đoàn trường THPT Bố Hạ tiếp tục kêu gọi ủng hộ, kết nối yêu thương để giúp đỡ thêm cho gia đình em Tú. Mọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các tập thể, cá nhân ở xa xin được gửi đến liên hệ: Đoàn trường THPT Bố Hạ: 0388.260.388.

Các tin bài khác: