Xót thương hoàn cảnh bố mắc bệnh ung thư, một mình nuôi hai người con
Lượt xem: 30  | Ngày đăng: 11/07/2024
Anh Dương Văn Vũ, sinh năm 1978, ở bản Gốc Bòng, xã Đồng Tiến, huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang bị bệnh ung thư thực quản. Gia đình hiện tại có ba bố con sinh sống, người con thứ nhất học lớp 10 bị chàm u máu bẩm sinh, người con thứ hai đang học lớp 3.

Gia đình anh Dương Văn Vũ, sinh năm 1978, ở bản Gốc Bòng, xã Đồng Tiến, huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang có hoàn cảnh rất khó khăn. Tháng 01/2021 vợ anh Vũ mất do bệnh ung thư, gánh nặng vật chất, cú sốc tinh thần một mình anh gồng gánh. Anh một mình nuôi hai con, con gái lớn tên Dương Thị Diệu sinh năm 2008 hiện đang học lớp 10 và bị chàm u máu bẩm sinh hết nửa khuôn mặt. Con gái thứ hai tên Dương Thị Oanh sinh năm 2015, hiện đang học lớp 3 trường Tiểu học Đồng Tiến.

Anh thương con thiếu tình cảm của mẹ nên càng chăm chỉ để lo cho con, anh làm mọi việc được người ta thuê như phụ vữa, dọn bãi thuê... Sau một thời gian anh tiết kiệm được 30 triệu đồng và anh đã dành ra hết để đưa cháu Diệu đi chữa bệnh, nhưng số tiền ấy cũng không thấm vào đâu vì bác sĩ nói bệnh đó phải tiếp tục điều trị. Trong thời gian qua, anh thấy sức khỏe mình không ổn nhưng nhà khó quá anh không dám đi chữa, anh cứ âm thầm chịu đau cho đến khi người nhà phát hiện ra, nhất quyết tập trung đưa anh đi khám thì phát hiện anh bị ung thư thực quản. Khó khăn chồng chất khó khăn, do không đủ kinh tế nên anh Vũ đã không điều trị bệnh tại bệnh viện mà xin về nhà để kiếm tiền nuôi con. Anh cũng khao khát được sống và khi nhìn thấy hai đứa con gái của mình anh Vũ lại càng khao khát được sống hơn. Anh ngậm ngùi chia sẻ: “Anh muốn sống để lo cho hai con lớn thêm, để cháu lớn được chữa bệnh, cháu nhỏ tự lo được cho mình thì có chết cũng không sao, bệnh anh khó chữa giờ cứ chữa tiếp là bán nhà, là nợ... bán xong lỡ không khỏi con anh ở đâu, anh chết rồi con anh không có chỗ ở, lại gánh nợ thuốc thang của anh thì biết làm sao nên anh xin về chứ con kiến còn mong sống nữa là anh...”.

Ba bố con anh Dương Văn Vũ

Với tinh thần tương thân tương ái, mong muốn được chia sẻ gánh nặng cho gia đình anh Dương Văn Vũ, Đoàn xã Đồng Tiến đã kêu gọi các tổ chức, tập thể, cá nhân cùng chung tay góp sức, sẻ chia để có thể giúp gia đình anh Vũ vượt qua những khó khăn. Tính đến tháng 02 năm 2024, Đoàn xã và các nhà hảo tâm đã kêu gọi được 49.256.000 đồng và đại diện Đảng ủy, UBND xã Đồng Tiến, đại diện đoàn xã đã đến trao số tiền ủng hộ được cho gia đình anh Dương Văn Vũ.

Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Đồng Tiến, Đoàn xã Đồng Tiến thăm, trao hỗ trợ cho gia đình anh Vũ

Trong thời gian tới, Huyện đoàn, Đoàn xã Đồng Tiến tiếp tục kêu gọi ủng hộ, kết nối yêu thương để giúp đỡ thêm cho gia đình anh Vũ. Mọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các tập thể, cá nhân ở xa xin được gửi đến liên hệ: Đoàn xã Đồng Tiến: 0398.343.992.

Các tin bài khác: