Cặp lá yêu thương đồng hành cùng “Lá chưa lành” tại huyện Yên Thế
Lượt xem: 85  | Ngày đăng: 18/07/2024
Em Nguyễn Thị Hải Đường, sinh năm 2011 tại thôn Chùa xã Hương Vĩ huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang. Em mồ cô bố từ nhỏ, sống cùng mẹ là người khuyết tật vận động. Gia đình em thuộc hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Em Nguyễn Thị Hải Đường, sinh năm 2011 tại thôn Chùa xã Hương Vĩ huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang, hiện tại đang học lớp 7 trường THCS Hương Vĩ. Gia đình Hải Đường thuộc hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Hải Đường mồ côi bố từ nhỏ, mẹ em là chị Nguyễn Thị Đạt - là người khuyết tật vận động, ngôi nhà nhỏ hiện tại chỉ có hai mẹ con sinh sống.

Mẹ Hải Đường là người khuyết tật vận động nên chân tay yếu ớt, đi lại hết sức khó khăn, không có khả năng lao động được nhiều. Tuy đi lại khó khăn nhưng ở nhà chị Đạt vẫn hàng ngày gánh nước ra ruộng tưới rau. Ở nhà chị Đạt chăn nuôi và làm ruộng để nuôi Hải Đường ăn học. Chị Đạt vẫn luôn tâm niệm bản thân dù có thiệt thòi nhưng luôn cố gắng để có thể dành những điều tốt nhất để nuôi con.

Hải Đường năm nay học lớp 7, năm nào em cũng được học sinh giỏi. Đây cũng là món quà lớn nhất, quý giá nhất mà em dành tặng mẹ. Hải Đường luôn cố gắng học tập từng ngày để cho mẹ vui lòng, em cũng đặt mục tiêu học tập thật tốt để sau này có thể chăm lo cho mẹ.

Nhằm chia sẻ khó khăn và nuôi dưỡng cho ước mơ của em Hải Đường, năm 2024 Huyện đoàn- Hội LHTN huyện Yên Thế đã kết nối, phối hợp với chương trình “Cặp lá yêu thương” đến thăm hỏi, trao suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Hải Đường để tiếp thêm cho em và gia đình thật nhiều niềm tin có thể hiện thực hóa giấc mơ của mình ở tương lại.

(Đại diện Cặp lá yêu thương trao tặng học bổng trị giá 10.000.000 đồng cho em Hải Đường)

Huyện đoàn Yên Thế, Đoàn thanh niên xã Hương Vĩ kêu gọi sự ủng hộ của mọi người để giúp đỡ em Hải Đường. Mọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các tập thể, cá nhân ở xa xin được gửi đến liên hệ: Huyện đoàn Yên Thế: 0966.221.298.

Các tin bài khác: