Có những giấc mơ cần được chắp cánh
Lượt xem: 87  | Ngày đăng: 18/07/2024
Em Giáp Thị Hậu sinh ngày 10/9/2001 địa chỉ thôn Đồng Lời, Cao Xá, Tân Yên, Bắc Giang. Ở độ tuổi hồn nhiên, tươi đẹp với nhiều mơ ước được đóng góp sức trẻ cho gia đình và xã hội, cô gái trẻ nhận kết luận mắc bệnh suy thận cấp

Sinh ra trong một gia đình bố mẹ đều làm nông nghiệp, bố mẹ em đều là nông dân chân chất, cố gắng chắt chiu vay mượn thêm đầu tư máy gặt lúa đa năng vừa để phục vụ sản xuất gia đình, vừa làm thuê cho người dân trong thôn xóm.

Sau khi tốt nghiệp Trung tâm GDNN-GDTX huyện Tân Yên em Hậu mong muốn đi làm công ty để hỗ trợ kinh tế cho gia đình, qua khám sức khỏe tổng quát để làm hồ sơ đi làm, bác sĩ phát hiện thận của Hậu có vấn đề. Bệnh tật đến nhanh bất ngờ và cũng diễn biến xấu rất nhanh, ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng làm chậm quá trình chữa bệnh của Hậu.  Ở độ tuổi 18 đôi mươi với đầy mơ ước được cống hiến tuổi trẻ, giúp đỡ gia đình, em Hậu lại phải theo dõi điều trị căn bệnh viêm thận cấp, rồi suy thận phải  chạy thận nhân tạo suốt năm 2022 và đầu 2023. Bố mẹ em cũng phải tạm dừng công việc để thay nhau chăm sóc cho em tại bệnh viện.

Đến tháng 6/2023 bệnh tình trở nặng có chỉ định phẫu thuật ghép thận, rất may là qua xét nghiệm thì mẹ đẻ em có thể trạng tương thích, có thể cho thận, nhưng viện phí  phẫu thuật lên tới gần 1 tỷ đồng. Đối với một gia đình thuần nông  đây là một số tiền không nhỏ. Nhưng vì sức khỏe, vì giấc mơ cần viết tiếp của cô gái nhỏ bé nên gia đình cũng cố gắng vay mượn nhiều nơi để có thêm chi phí giúp Hậu được phẫu thuật ghép thận.

Em Hậu thường xuyên nằm viện điều trị cũng như lọc thận.

Mong muốn kết nối các mạnh thường quân hỗ trợ, giúp đỡ cho em Hậu và gia đình, giúp em có sức khỏe để trở lại cuộc sống bình thường với những giấc mơ còn dang dở.

Mọi đóng góp xin gửi về địa chỉ:

Đ/c: Dương Thị Hằng - UVBTV Huyện đoàn Tân Yên

SĐT:  0965598008