Ước mơ tiếp tục được đến trường của cậu học sinh mắc bệnh hiểm nghèo
Lượt xem: 55  | Ngày đăng: 24/07/2024
Nguyễn Hoàng An, sinh năm 2012, thôn Bùng, xã An Dương, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Đang là học sinh lớp 6A trường THCS An Dương. Đầu năm 2024, tai họa ập đến em không may mắc bệnh hiểm nghèo - Bệnh ung thư máu. Hiện em đang điều trị tại bệnh viện huyết học truyền máu Trung ương. Rất mong sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội để em có đủ kinh phí chữa bệnh, sức khỏe ổn định để tiếp tục được đến trường.

Là một học sinh ngoan ngoãn, luôn lễ phép, kính trọng thầy cô, hoà đồng cùng bạn bè. Đầu năm học, em là thành viên của đội tuyển học sinh giỏi môn Toán 6 - với bao ước mơ và hoài bão…Thế nhưng, vào tháng 02/2024 tai hoạ ập đến gia đình em, em không may mắc bệnh hiểm nghèo đó là căn bệnh ung thư máu. Hiện em đang điều trị tại Bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương. Khi mới nghe tin, bố mẹ em như chết lặng, gia đình em bắt đầu sống trong những chuỗi ngày u ám. Mẹ em đã phải nghỉ làm công ty để chăm sóc em tại bệnh viện. Ông nội em tuổi già hay đau ốm phải nằm viện (do căn bệnh huyết áp), em còn một em nhỏ học mẫu giáo giờ đều nhờ bà nội chăm sóc và đưa đón đi học. Hiện tại bố em một mình vừa lo kinh tế gia đình, vừa lo kiếm tiền chạy chữa cho em.

Em Nguyễn Hoàng An lúc chưa phát hiện bệnh

Hoàn cảnh kinh tế gia đình đã éo le nay càng khốn khó hơn. Con đường phía trước của em Nguyễn Hoàng An còn đầy gian nan, vất vả. Cuộc chiến với căn bệnh ung thư máu chỉ mới bắt đầu, em còn phải chịu bao nhiêu đau đớn sau mỗi lần xạ trị. Rất mong nhận được sự quan tâm, sẻ chia cho hoàn cảnh của An để gia đình có thêm chi phi điều trị cho em, để em có thêm hi vọng vào tương lai, để em có thể sớm trở lại học tập cùng các bạn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Huyện đoàn Tân Yên qua địa chỉ Đ/c: Nguyễn Thị Yến -  Chuyên viên Huyện đoàn Tân Yên; SĐT: 0368.693.886

Thời gian nhận ủng hộ tới hết ngày 30/8/2024. 

Tân Yên ngày 24/7/2024