Viết tiếp ước mơ cùng em đến trường
Lượt xem: 14  | Ngày đăng: 19/09/2024
Chị Nguyễn Thị Huyền sinh năm 1983 tại thôn Cửa Sông, xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Chị có hai người con là Nguyễn Ngọc Nam sinh năm 2005 đang học trường đại học tại Thái Nguyên và Nguyễn Quỳnh Nga sinh năm 2014 đang học tại trường Tiểu Học Hợp Đức. Chồng chị bỏ đi đã nhiều năm, chị về ngoại ở cùng hai con, chị Huyền là lao động chính trong nhà, vừa trải qua đợt mổ tim do bị suy tim nặng phải thay ¾ quả tim, sức khỏe rất yếu. Rất mong nhận được sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội để chị Huyền được yên tâm chữa bệnh, hai em được tiếp tục đến trường.

Nguyễn Ngọc Nam và Quỳnh Nga ở trường đều là những học sinh ngoan ngoãn, lễ phép, chăm chỉ học hành, năm 2023 Nguyễn Ngọc Nam thi đỗ vào trường Đại học Thái Nguyên là niềm vui lớn của gia đình. Chị Huyền là lao động chính trong nhà, hàng ngày đi làm công ty nuôi hai anh em ăn học, không may giữa năm 2024 chị bị suy tim phải trải qua ca mổ thay ¾ quả tim với chi phí lớn, Bố bỏ nhà đi khi hai em còn nhỏ nhưng hai anh em rất ý thức, tự giác và thương mẹ. Trong thời gian điều trị tại bệnh viện hàng ngày anh cả Nguyễn Ngọc Nam ban ngày đi học tối về vào viện chăm mẹ, em gái Nguyễn Quỳnh Nga còn nhỏ tuổi đã biết phụ mẹ nấu cơm dọn nhà. Hoàn cảnh đã khó khăn, nay càng khó khăn hơn vừa lo chi phí chữa bệnh hàng ngày, vừa lo hai con ăn học, sức khỏe chị Huyền rất yếu, chưa thể và cũng không thể tham gia lao động được, mọi gánh nặng đổ lên vai con trai cả Nguyễn Ngọc Nam, nhưng ước mở đến trường của em vẫn còn dang dở. Rất mong nhận được sự quan tâm, sẻ chia cùng gia đình để chị Huyền được yên tâm chữa bệnh, hai em Nguyễn Ngọc Nam và Quỳnh Nga được tiếp tục đến trường thực hiện ước mơ của mình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Huyện đoàn Tân Yên qua địa chỉ: đồng chí -Nguyễn Thị Yến- Chuyên viên Huyện đoàn Tân Yên; SĐT: 0368 693 886

Thời gian nhận ủng hộ tới hết ngày 30/9/2024

 Tân Yên ngày 12/9/2024