Hoàn cảnh khổ cực của gia đình có 3 anh em mắc bệnh hiếm gặp
Lượt xem: 59  | Ngày đăng: 20/07/2024
Chú Giáp Văn Màu sinh năm 1971 thôn Hồng Phúc, xã Song Vân, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Gia đình anh hiên nay là gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Vì sức khỏe yếu nên chú lấy vợ muộn, cô chú sinh được ba người con đều bị bệnh rối loạn chuyển hóa một căn bệnh hiếm gặp, ngay từ khi sinh ra, chi phí điều trị vô cùng tốn kém.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông tại địa phương. Chú Giáp Văn Màu lập gia đình với cô Tạ Thị Giang sinh năm 1979 khá muộn và sinh được 3 người con. Anh cả Giáp Văn Thuận sinh năm 2018, anh hai Giáp Quang Nhật sinh năm 2022, em út Giáp Hùng Vượng sinh năm 2022.

Gia đình chú hiện nay là gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất trên địa bàn xã. Sau khi lập gia đình cô chú hạnh phúc đón đứa con đầu lòng ở tuổi gần 50, nhưng hạnh phúc chưa được bao lâu cháu có biểu hiện bất thường nên cô chú cho con đi khám tại bệnh viện và được chuẩn đoán mắc bệnh rối loạn chuyển hóa con không ăn được sữa mẹ phải uống sữa chuyên dành cho trẻ mắc bệnh này tại viện. Hàng tháng cháu phải đi viện để tái khám và lấy thuốc. sau khi cháu lớn được 3 tuổi cô chú tiếp tục chào đón hai anh em Nhật, Vượng sinh đôi năm 2022, tai họa lại ập đến một lần nữa khi hai enh em Nhật, Vượng cũng được bác sĩ chuẩn đoán mắc bệnh rối loạn chuyển hóa giống anh trai. Cuộc sống như sụp đổ trước mắt hai vợ chồng vì nỗi lo cơm áo gạo tiền, tiền sữa viện, bỉm, tiền ăn, tiền khám chữa bệnh đổ lên vai chú Màu, cô Giang phải ở nhà chăm sóc 3 con nhỏ. Nhà cửa lụp xụp, mưa dột nhiều chỗ cô chú cũng không có điều kiện để sửa. Ước mơ lớn nhất của cô chú là chỉ mong các con khỏe mạnh có sữa, có thuốc đủ uống điều trị. Theo lời bác sĩ các cháu phải uống thuốc uống sữa theo đơn hàng tháng tái khám lấy thuốc nhưng vì điều kiện kinh tế khó khăn cô chú không thể theo mà 3 tháng cố gắng đưa các con đi viện một lần, mua sữa không đường loại bình thường cho con uống. Năm học vừa tới, ước mơ được tiếp tục cho các con đi học thực sự đang ngày càng xa vời với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình chú Màu, cơm còn có bữa đói bữa no. Rất mong những tấm lòng vàng giúp đỡ gia đình chú để các con được khám chữa bệnh, được uống sữa theo đơn đó là ước mơ nhỏ bé với nhiều người nhưng là cả một nỗi đau dài với gia đình cô chú.

Rất mong những tấm lòng vàng giúp đỡ gia đình chú bớt đi khó khăn chi tiết liên hệ Đ/c: Dương Thị Hằng- Chuyên viên Huyện đoàn Tân Yên SĐT: 0965598088