Ước mơ đến trường
Lượt xem: 88  | Ngày đăng: 17/07/2024
Em Dương Quang Trung sinh năm tại thôn Đồng Thờm - xã Lam Cốt - huyện Tân Yên - tỉnh Bắc Giang, gia đình em thuộc hộ nghèo hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thôn. Bố mẹ em đã dốc hết kinh tế để chạy chữa thuốc thang cho em trên bệnh viện Việt Đức.

Em Dương Quang Trung sinh năm 2010 trong một gia đình thuộc diện hộ nghèo tại thôn Đồng Thờm, nhà có 2 anh em (Trung là thứ 2). Mẹ em làm công nhân tại công ty điện tử, bố làm thợ xây ở gần nhà. Năm 2018 gia đình đưa em đi viện trong 1 lần em bị ốm và không may phát hiện em bị suy thận phải chạy thận liên tục để duy trì sức khỏe tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) với mức chi phí ban đầu tiên lên tới gần 150 triệu đồng.

Với bệnh tình của Trung, các bác sỹ đã kết luận cách 1 hôm e lại phải chạy thận 1 lần, chạy đến suốt đời với mức chi phí mỗi lần chạy khoảng 10 triệu đồng. Mới đầu bố và Trung đi xe máy từ quê ra Hà Nội để chạy thận chạy song 2 bố con lại về quê, nhưng sau thấy con đi lại vất vả, gia đình đã thuê trọ ở gần Bệnh viện để tiện cho việc đi lại và chữa bệnh. Cho đến năm 2022, trang thiết bị của  Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang đảm bảo để chạy được thận nên 2 bố con đã di chuyển về Bắc Giang để tiếp tục chữa bệnh.

Khó khăn lại càng khó khăn khi đến năm 2023 em bị ngã và bị gẫy xương háng phải mổ cả 2 chân. Tình hình sức khỏe yếu và phải tiếp máu liên tục. Hiện tại gia đình đã dốc toàn bộ kinh tế để điều trị cũng như chữa chạy cho em, bố em giờ cũng không đi làm ăn xa được vì cách 1 hôm lại đưa em đi điều trị thận. Toàn bộ kinh tế đều phụ thuộc vào tiền hàng tháng đi làm công ty của mẹ em. Rất mong những tấm lòng vàng giúp đỡ để em và gia đình đỡ khó khăn hơn trong cuộc sống cũng như giúp em tiếp tục được cắp sách tới trường.

Rất mong những tấm lòng vàng giúp đỡ gia đình bà em bớt đi khó khăn chi tiết liên hệ Đ/c: Dương Thị Hằng- Chuyên viên Huyện đoàn Tân Yên SĐT: 0965598088