Nối vòng tay yêu thương
Lượt xem: 62  | Ngày đăng: 12/07/2024
Anh Tống Văn Nhã sinh năm 1971 tại thôn Liên Bộ, xã Liên Chung, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, gia đình anh là gia đình thuần nông, thuộc hộ nghèo hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cả gia đình không có khả năng lao động.

Bản thân anh Nhã sinh năm 1971, không có khả năng lao động và đi lại từ năm 45 tuổi do tai biến. Trước đó anh là một người khỏe mạnh, không rượu chè, chất kích thích, hòa đồng với hàng xóm láng giềng. Tuy nhiên số phận chớ trêu vào năm 45 tuổi anh Nhã không máy gặp cơn tai biến, liệt nửa người, mất hoàn toàn khả năng lao động, để lại mẹ già và con nhỏ. Mẹ anh là bà Nguyễn Thị Gái năm nay 82 tuổi, sức khỏe đã yếu, gia đình vẫn làm ruộng là nguồn thu nhập chính do bà cố gắng. Dù đã tuổi cao sức yếu nhưng bà vẫn cố gắng lao động để lấy tiền lo thuốc thang cho anh Nhã cũng như tiền học cho cháu là con anh Nhã. Em Vi Tú Uyên sinh năm 2011, đang học lớp 7C trường THCS Liên Chung. Thấu hiểu được hoàn cảnh của gia đình nên em Uyên rất chăm ngoan, chịu khó học tập và phụ giúp bà mỗi khi tan học.

          Hiện tại ngôi nhà cấp 4 của gia đình đang ở đã xuống cấp bờ tường bong lở, mái nhà thưa dột, chi phí sinh hoạt hàng ngày, tiền thuốc cho anh Nhã, tiền học cho cháu Uyên vô cùng tốn kém trong khi gia đình lại không có nguồn thu nhập ổn định. Gia đình hiện tại đang sống phụ thuộc vào nguồn trợ cấp ít ỏi hàng tháng của bà Gái và anh Nhã. Chính vì vậy, rất mong những tấm lòng vàng giúp đỡ gia đình anh Nhã để em Uyên có thể tiếp tục việc đến trường và giảm bớt phần nào gánh nặng cho gia đình.

Rất mong những tấm lòng vàng giúp đỡ gia đình Anh bớt đi khó khăn chi tiết liên hệ Đ/c: Dương Thị Hằng- Chuyên viên Huyện đoàn Tân Yên SĐT: 0965598088