CẦN LẮM NHỮNG TẤM LÒNG GIÚP ĐỠ MẸ CON NGƯỜI PHỤ NỮ THIỂU NĂNG TRÍ TUỆ
Lượt xem: 150  | Ngày đăng: 19/07/2024
Đó là hoàn cảnh của chị Ngô Thị Long ( Sinh 1982) Ở thôn Chúng xã Đông Lỗ ( Hiệp Hòa- Bắc Giang),

Đó là hoàn cảnh của chị Ngô Thị Long ( Sinh 1982) Ở thôn Chúng xã Đông Lỗ ( Hiệp Hòa- Bắc Giang), thuộc diện thiểu năng trí tuệ, mỗi tháng được hưởng trợ cấp của nhà nước 405 nghìn đồng.

Chị Long cùng mẹ già và con nhỏ

        Chị ở cùng mẹ là bà Hà Thị Hảo, năm nay đã hơn 70 tuổi trong một căn nhà cấp 4 xập xệ với mấy người con không được thông minh. Trong nhà không có tài sản gì đáng giá hơn cái xe đạp và cái nồi cơm điện. Chị Long là người con thứ 2 mắc bệnh này từ nhỏ, nên không biết chữ và cũng chẳng làm được gì. Kể cả việc đi chăn bò cũng không làm nổi. Cuộc sống trông nhờ vào mẹ. Mẹ chị cũng chẳng biết chữ, chỉ biết làm lụng nuôi con nên cuộc sống luôn luôn túng thiếu đủ bề. Lo cho tương lai của chị, bà đã cho chị đi kiếm lấy một đứa con để trông cậy về sau.

Ánh mắt hồn nhiên của cậu bé 

        Và ngày 24/2/2020 vừa qua, chị Ngô Thị Long đã sinh một cháu trai tại Trung tâm Y tế Hiệp Hòa. Sau đó, cháu bé đã được xét nghiệm sàng lọc sơ sinh- gói 8 bệnh lý cơ bản.Thật đáng lo ngại, kết quả xét nghiệm cho biết cháu có nguy cơ cao mắc bệnh thiếu máu huyết tán di truyền. Một căn bệnh rất nguy hiểm, và tốn kém chi phí điều trị. Thấy được sự khó khăn chồng chất, và éo le vậy, Huyện đoàn cùng Đoàn xã Đông Lỗ và đại diện chính quyền, Mặt trận của thôn Chúng đã đến thăm gia đình thì được biết gia đình đang muốn đưa cháu bé ra BV Huyết học và truyền máu trung ương để khám và điều trị.

Nhưng hiện tại, gia đình lại rất khó khăn về mọi mặt- từ tiền bạc cho đến con người thông thạo, hiểu biết lo cho mẹ con cháu bé. Gia đình rất mong nhận được sự giúp đỡ của tất cả mọi người.

Mọi sự giúp đỡ xin được liên hệ với Đồng chí Tạ Thị Huyền - Bí thư Đoàn xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa. SĐT: 0962.539.523

Các tin bài khác: