Bố mất, mẹ vội lấy chồng để lại cậu bé gần 10 năm cho ông bà nội già chăm sóc
Lượt xem: 143  | Ngày đăng: 20/07/2024
Bố mất, mẹ vội lấy chồng xa, gần 10 năm nay em Nguyễn Thế Điều, sinh năm 2008 ở bản Đồng Tiên xã Tam Tiến huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang sống cùng ông bà nội đã già yếu, thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

         Em Nguyễn Thế Điều, sinh năm 2008 ở bản Đồng Tiên xã Tam Tiến huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang thuộc hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2012, bố Điều mất do bị suy thận, sau đó khoảng hơn 2 năm mẹ Điều vội đi lấy chồng xa, bỏ lại Điều cho ông bà nội chăm sóc. Ông bà Điều cũng đã ngoài 70 tuổi, mưu sinh sống qua ngày bằng việc trồng rau, chăm sóc vườn bãi để có tiền nuôi cháu ăn học. Ngay từ nhỏ Điều đã hiểu chuyện, nghe lời, tự học cách chăm sóc bản thân mình và phụ giúp ông bà việc nhà như giặt quần áo, nấu ăn, quét dọn nhà cửa, trồng rau… Ấy vậy nhưng cậu bé ấy không một lời than vãn, em thương ông bà nhiều hơn, muốn chăm sóc ông bà để ông bà bớt phần nào vất vả.

Em Điều bên căn nhà đã xuống cấp của hai bà cháu

         Hiện tại, em Điều đang học lớp 10 tại trường Cao đẳng miền núi Bắc Giang, với ngành học nghề Công nghệ thông tin. Ngoài ra, em còn có năng khiếu thể thao và tham gia thi đấu đạt các thành tích trong môn nhảy xa, môn đẩy gậy. Ước mơ sau này của Điều là trở thành nhân viên văn phòng thuộc chuyên ngành Công nghệ thông tin, em mong muốn học tập tốt để sau này có nghề nghiệp ổn định để lo cho ông bà khi về già.

         Nhằm chia sẻ khó khăn và nuôi dưỡng cho ước mơ của em Điều, trong tháng 12/2023, Huyện đoàn- Hội LHTN huyện Yên Thế đã kết nối, phối hợp với chương trình “Cặp lá yêu thương” đến thăm hỏi, trao suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho em Nguyễn Thế Điều để tiếp thêm cho em và gia đình thật nhiều niềm tin có thể hiện thực hóa giấc mơ của mình ở tương lại.

Đại diện Chương trình "Cặp lá yêu thương", huyện đoàn Yên Thế thăm và trao tặng học bổng

Huyện đoàn Yên Thế, Đoàn thanh niên xã Tam Tiến kêu gọi sự ủng hộ của mọi người để giúp đỡ em Điều. Mọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các tập thể, cá nhân ở xa xin được gửi đến liên hệ: Huyện đoàn Yên Thế: 0966.221.298.

 

Các tin bài khác: