Cậu bé mắc bệnh hiếm gặp, gia đình nghèo khẩn cầu giúp đỡ!
Lượt xem: 108  | Ngày đăng: 19/07/2024
Em là Mã Ngọc Bảo Long, sinh năm 2010, hiện em đang là học sinh lớp 8A trường THCS Nguyên Hồng, xã Quang Tiến huyện Tân Yên. Em mắc bệnh Tim, do suy giảm chức năng 2 thất, hở van hai lá, ba lá/ Hội chứng Pick và viêm dầy dính màng ngoài tim; Để duy trì sự sống và điều trị bệnh mỗi ngày em phải tiêm 01 mũi thuốc có giá từ 5-6 triệu đồng/mũi/ngày (chưa kể các loại thuốc khác đi kèm).

Em là Mã Ngọc Bảo Long, sinh năm 2010, hiện em đang là học sinh lớp 8A trường THCS Nguyên Hồng, xã Quang Tiến huyện Tân Yên. Từ khi sinh ra, lớn lên em đều ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành, được gia đình, bạn bè và thày cô yêu quý. Những năm học Tiểu Học em đều đạt học sinh giỏi, lên bậc THCS đều đạt khá ở các môn, hiện em theo học đồng đội môn Vật lý cấp huyện

Tương lai đang rạng ngời ở phía trước, bỗng dưng tai họa ập đến với em…. Cách đây 3 tháng em có biểu hiện mệt mỏi, toàn thân phù phũng, không đến trường được. Em được đưa đi khám ở bệnh viện, được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, rồi chuyển sang bệnh viện Nhi Trung ương. Suốt hơn 02 tháng gia đình đưa em đi khám, chữa tại các bệnh viện nhưng bác sĩ kết luận em mắc bệnh hiếm( ở Việt Nam rất ít trường hợp  mắc bệnh như em) và vẫn chưa tìm ra cách chữa trị. Cách đây 01 tuần vào ngày 24/01/2024, khi tình trạng bệnh của em trở nên nguy kịch hơn, các bác sĩ đã tiến hành mổ Tim cấp cứu cho em và bác sĩ tạm thời kết luận em mắc bệnh Tim, do suy giảm chức năng 2 thất, hở van hai lá, ba lá/ Hội chứng Pick và viêm dầy dính màng ngoài tim. Kéo theo đó là ảnh hưởng các cơ quan nội tạng khác khiến cho gan to và gây tổn thương ruột. Hiện em vẫn đang phải điều trị tích cực tại khoa hồi sức tim mạch Bệnh viện nhi Trung ương. Để duy trì sự sống và điều trị bệnh mỗi ngày em phải tiêm 01 mũi thuốc có giá từ 5-6 triệu đồng/mũi/ngày (chưa kể các loại thuốc khác đi kèm).

Bố mẹ em cũng là những người nông dân chất phác , chăm chỉ làm ăn, thu nhập cũng không cao những vẫn luôn chăm lo cho các con ăn học. Tuy nhiên trong thời gian nuôi em ở bệnh viện, bố em lại bị mụn đinh lớn ở chân và nhiễm trùng nặng, hoại tử toàn bộ phần mu bàn chân phải đưa sang viện 110 mổ, khó khăn chồng chất khó khăn. Giữa những ngày đông buốt giá, những ngày Tết cận kề, các bạn được bố mẹ đưa đi mua sắm quần áo mới, tung tăng đón chào mùa xuân, còn em vẫn đang phải nằm đây chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, giành giật sự sống từng giây từng phút và chưa có ngày trở về. Bố mẹ hằng ngày phải nghỉ làm vừa phải túc trực tại bệnh viện để chăm lo cho em, vừa phải lo chạy đi chạy lại giữa Bắc Giang- Hà Nội để chạy vạy tiền nong để lo thuốc thang chữa bệnh cho em.

Thương em và mong muốn có thêm chút kinh phí giúp em trong lúc khó khăn này, Đoàn thanh niên xã Quang Tiến xin được làm cầu nối các tấm lòng hảo tâm, các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ để em có thêm tiền thuốc thang chữa bệnh, kéo dài sự sống. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Huyện đoàn Tân Yên qua địa chỉ Đ/c: Dương Thị Hằng -  Chuyên viên Huyện đoàn Tân Yên; SĐT: 0965598088.