SỐ PHẬN KHẮC NGHIỆT CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ KIÊN CƯỜNG
Lượt xem: 33  | Ngày đăng: 15/07/2024
Bà Nguyễn Thị Hội Sinh năm 1952 Địa chỉ thường trú: thôn Hà Am- Xã Cao Xá- Huyện Tân Yên- Tỉnh Bắc Giang. Người phụ nữ với vóc dáng nhỏ bé, từ nhỏ đã chịu những thiệt thòi. Sinh được 02 người con nhưng 1 người con trai thì mắc bệnh tâm thần, người con gái đi lấy chồng thì thường xuyên bị bạo hành nên đã đưa con về nương nhờ mẹ đẻ. Cuộc sống những tưởng sẽ bình yên trôi qua nhưng năm 2023 bà Hội thấy người mệt mỏi, da vàng vọt xanh xao, sức khỏe suy yếu. Qua thăm khám tại bệnh viên bà Hội được chẩn đoán viêm túi mật, nghi co U nhú ống mật và được phẫu thuật lần 1 tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh, sau phẫu thuật bà cần tiếp 1 cuộc phẫu thuật luồn ten ống mật để tiếp tục duy trì sự sống.

Bà Nguyễn Thị Hội Sinh năm 1952 Địa chỉ thường trú: thôn Hà Am- Xã Cao Xá- Huyện Tân Yên- Tỉnh Bắc Giang. Người  phụ nữ với vóc dáng nhỏ bé, từ nhỏ đã chịu những thiệt thòi. Sinh được 02 người con nhưng 1 người con trai thì mắc bệnh tâm thần, người con gái đi lấy chồng thì thường xuyên bị bạo hành nên đã đưa con về nương nhờ mẹ đẻ. Cuộc sống những tưởng sẽ bình yên trôi qua nhưng năm 2023 bà Hội thấy người mệt mỏi, da vàng vọt xanh xao, sức khỏe suy yếu.

Qua con đường đất vào nhà, căn nhà nhỏ tình nghĩa của Hội Cựu TNXP xây tặng gia đình Bà Nguyễn Thị Hội sinh năm 1952 tại thôn Hà Am- cựu TNXP. Bà Hội thuộc hộ nghèo nhiều năm, hiện đang sống cùng người con trai bị bệnh tâm thần, cùng con gái bà (Chị Thúy) cùng 2 cháu ngoại 01 em đang học lớp 11 và 01 em học lớp 7.

Người phụ nữ bé nhỏ kiên cường chăm sóc người con bị bệnh tâm thần, cưu mang chăm sóc con gái và 2 cháu ngoại có nơi sinh sống. Cuộc sống những tưởng cứ bình lặng mà trôi qua nhưng đến giữa tháng 10/2023 sức khỏe bà Hội giảm sút, da vàng, mắt chuyển sắc vàng. Qua thăm khám tại bệnh viên bà Hội được chẩn đoán viêm túi mật, nghi co U nhú ống mật và được phẫu thuật lần 1 tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh, sau phẫu thuật bà cần tiếp 1 cuộc phẫu thuật luồn ten ống mật để tiếp tục duy trì sự sống.

Do không đủ điều kiện kinh tế để thực hiện cuộc phẫu thuật, bà xin về. Kinh tế đã khó khăn nay lại chồng chất khó khăn, khi chị Thúy lao động chính vừa chăm mẹ, chăm con, chăm em và lo kinh tế gia đình. Đau lòng hơn là chị không thể xoay được số tiền gần 70 triệu để cho mẹ mổ lần 2. Với mong muốn góp chút để bà Hội có cơ hội được thực hiện cuộc phẫu thuật lần 2 và có kinh phí để chăm sóc sức khỏe Đoàn thanh niên xã Cao Xá mong được làm cầu nối để kết nối các mạnh thường quân giúp đỡ cho gia đình.

          Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Huyện đoàn Tân Yên qua địa chỉ Đ/c: Dương Thị Hằng -  Chuyên viên Huyện đoàn Tân Yên; SĐT: 0965598088.