Chung tay giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Lượt xem: 25  | Ngày đăng: 14/07/2024
Bà Dương Thị Chắc sinh năm 1958 thường trú tại tổ dân phố Trong Hạ, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên tỉnh Bắc Giang. Kể từ khi phát hiện bị viêm đa khớp bà Chắc chưa một ngày nào được hưởng trọn vẹn niềm vui từ cuộc sống ,chạy vạy khắp nơi hết viện này đến viện khác, đông y rồi tây y cũng đều thử nhưng bao nhiêu lần le lói hy vọng được chữa khỏi là bấy nhiêu lần chán nản, bất lực bởi bệnh tật dai dẳng kéo dài và càng trở nên trầm trọng. Bệnh viêm đa khớp đã khiến đôi chân của bà Chắc phải đến 5 lần cắt bỏ và có nguy cơ phải cắt bỏ tiếp nếu không được điều trị kịp thời, sinh hoạt cá nhân nhờ vào sự hỗ trợ của chồng con.Gần 20 năm chữa trị,thuốc thang tốn kém tiền của gia đình đã cạn kiệt.

Bà Dương Thị Chắc sinh năm 1958 thường trú tại tổ dân phố Trong Hạ, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên tỉnh Bắc Giang. Kể từ khi phát hiện bị viêm đa khớp bà Chắc chưa một ngày nào được hưởng trọn vẹn niềm vui từ cuộc sống ,chạy vạy khắp nơi hết viện này đến viện khác, đông y rồi tây y cũng đều thử nhưng bao nhiêu lần le lói hy vọng được chữa khỏi là bấy nhiêu lần chán nản, bất lực bởi bệnh tật dai dẳng kéo dài và càng trở nên trầm trọng. Bệnh viêm đa khớp đã khiến việc di chuyển của bà trở nên khó khăn, sinh hoạt cá nhân nhờ vào sự hỗ trợ của chồng con.Gần 20 năm chữa trị,thuốc thang tốn kém tiền của, bệnh tình chẳng hề thuyên giảm, bà Chắc còn mắc thêm tiểu đường. Đôi chân trần lâu ngày ít vận động dẫn đến tình trạng viêm tắc động mạch khiến đôi chân bà vốn dĩ đã khó chịu nay càng đau đớn hơn.Cơn đau khủng khiếp đã hành hạ cả tinh thần và thể xác khiến đôi chân của bà Chắc phải đến 5 lần cắt bỏ và có nguy cơ phải cắt bỏ tiếp nếu không được điều trị kịp thời

.

Bao năm chữa chạy khiến kinh tế gia đình bà Chắc bị bòn mót đến kiệt quệ, 2 người con trai của bà làm ăn chẳng gặp thuận lợi dẫn đến thua lỗ,phá sản lại còn phải lo cho con cái ăn học. Cực chẳng đã người con dâu cả chẳng may bị xe tông phải cắt bỏ hoàn toàn 1 bên chân nghỉ một thời gian dài chữa trị tốn kém , người con trai thứ 2 lận đận đủ đường, công việc bấp bênh, điêu đứng đứng trước nguy cơ hôn nhân tan vỡ. Mỗi lần bà Chắc đi viện, ông Chính chồng bà phải chạy vạy vay mượn. Anh em họ hàng rồi bà con chòm xóm thương tình gom góp chút tiền hỗ trợ chữa bệnh nhưng vì  bệnh tình của bà Chắc kéo dài lại rất nghiêm trọng nên chẳng thấm vào đâu. Ông Chính  năm nay 73 tuổi bao nhiêu năm chăm vợ bệnh là bấy nhiêu năm buồn rầu vì bệnh tình của vợ mình chẳng hề thuyên giảm.Những giọt nước mắt rơi của người đàn ông ở tuổi xế chiều với bao lo lắng chứng kiến đôi chân của vợ mình phải cắt bỏ đi từng khúc khiến lòng ai cũng quặn thắt! Chỉ mong có một phép màu giúp bà Chắc có một đôi chân trần lành lặn,khoẻ mạnh. Thương xót trước hoàn cảnh bất hạnh của người đàn bà gần 70 tuổi có nguy cơ phải cắt bỏ tiếp 1 phần cơ thể của mình nếu không được điều trị,thuốc thang kịp thời, quá trình chữa trị lại rất lâu dài và tốn kém.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Huyện đoàn Tân Yên qua địa chỉ Đ/c: Dương Thị Hằng -  Chuyên viên Huyện đoàn Tân Yên; SĐT: 0965598088.