Ước mơ của em sinh viên mồ côi
Lượt xem: 59  | Ngày đăng: 19/07/2024
Nguyễn Thị Tâm, sinh năm 2003, thôn Đông Bến, xã Quế Nham, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Vốn hoàn cảnh đã vô cùng khó khăn, không có bố, chỉ có 2 mẹ con sống nương tựa vào nhau.

Năm 2013 bạo bệnh ập đến đã cướp đi người thân duy nhất còn lại của em đó là mẹ của Tâm, từ đó em một mình bơ vơ trong căn nhà 2 gian lụp sụp, lạnh lẽo. 

Hình ảnh căn nhà dột nát em đang sinh sống

Mồ côi mẹ từ năm 10 tuổi em phải tự lập, tự lo cho bản thân từ khi tuổi còn quá nhỏ. Được họ hàng, xã hội giúp đỡ, nhưng với một cô bé còn quá nhỏ như vậy, thực sự để được tiếp tục đến trường đã là một sự cố gắng rất lớn. Hiện nay, Tâm đã thi đỗ và đang theo học tại trường Cao đẳng Việt Hàn Bắc Giang. Căn nhà mẹ Tâm để lại cho em, đến nay gần như không thể ở được do quá lụp sụp, tường và mái nhà đều có vách nứt, khe hở, nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Đầu năm 2024, thông qua chương trình hỗ trợ xây, sửa nhà đại đoàn kết của huyện Tân Yên, Tâm đã đăng ký và được nhận sự hỗ trợ của huyện và xã tổng kinh phí 40 triệu đồng, số tiền này rất quý nhưng để hoàn thành một ngôi nhà với hoàn cảnh của em hiện tại thì thực sự khó có thể thực hiện được. Để có thể hoàn thành ngôi nhà nhỏ bé cho em và để em có thể cố gắng tiếp tục trên con đường học hành của mình, rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội, giúp em có thể hoàn thành ước mơ của mình. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Huyện đoàn Tân Yên qua địa chỉ Đ/c: Nguyễn Thị Yến -  Chuyên viên Huyện đoàn Tân Yên; SĐT: 0368.693.886

Thời gian nhận ủng hộ tới hết ngày 15/8/2024. 

Tân Yên, 26/6/2024