KÊU GỌI ỦNG HỘ HAI ANH EM CHÁU TRƯỜNG - HÙNG
Lượt xem: 53  | Ngày đăng: 19/07/2024
Hai anh em cháu: Ong Lê Đặng Trường, sinh năm 2011 bị bệnh Xuất huyết tiêu hóa/tăng áp lực tĩnh mạch cửa và Ong Lê Đặng Hùng, sinh năm 2018 bị bệnh Xơ gan/Caroli. Hai cháu là con trong gia đình bố; Ong Thế Sơn, sinh năm 1979 và mẹ là Lê Thị Vân, sinh năm 1984 địa chỉ: Thôn Biền Đông, xã Cảnh Thụy, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

          Hai cháu sinh ra trong gia đình bố mẹ cháu làm công nhân nhưng luôn cố gắng, chăm chỉ học tập và phụ giúp bố mẹ. Bỗng nhiên vào tháng 2 năm 2022 cháu Ong Lê Đặng Trường sinh năm 2011 phát bệnh Xuất huyết tiêu hóa và tăng áp lực tĩnh mạch cửa.  Chưa đầy 1 tháng sau, gia đình lại nhận thêm tin dữ về em Ong Lê Đặng Hùng sinh năm 2018, phát bệnh Xơ gan/Caroli. Ngay lập tức gia đình đã vay mượn, dồn mọi tài chính của mình để đưa 2 cháu đến Bệnh viện Nhi TW khám và điều trị. Tại đây các bác sĩ đã điều trị cho 2 cháu ổn định và kê đơn thuốc về nhà uống thuốc theo đơn. Nhưng không được bao lâu, bệnh tình của 2 cháu chuyển biến nặng, tái phát nguy hiểm hơn, gia đình phải vất vả đưa 2 cháu đi lại nhiều lần. Hiện tại 2 cháu phải thường xuyên ra khám và uống thuốc tại Bệnh viện Nhi TW.

 

          Với mức lương công nhân của hai bố mẹ cùng thường xuyên phải nghỉ để đưa hai anh em khám và chữa bệnh tại HN  chi phí đi lại và tiền thuốc (ngoài BH ra gia đình phải mua thêm) là một gánh nặng lên đôi vai của đôi vợ chồng anh Sơn chị Vân. Gia đình đã phải vay mượn tiền những người thân trong gia đình để điều trị cho 2 cháu, kinh tế gia đình ngày càng cạn kiệt. Chị Vân chia sẻ với chúng tôi: " Hai đứa con suốt ngày ốm đau, lúc nào cũng hỏi bố mẹ là khi nào con được đến trường học với các bạn thế mẹ" mà nước tuôn trào. 

          Huyện đoàn, Đoàn xã rất mong các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm có thể tiếp tục viết tiếp giấc mơ đến trường cho hai cháu nhỏ.

          Mọi đóng góp xin gửi về Huyện đoàn Yên Dũng địa chỉ:......................................