NỒI CHÁO YÊU THƯƠNG - ẤM LÒNG NGƯỜI BỆNH
Lượt xem: 50  | Ngày đăng: 15/07/2024
Với mong muốn bệnh nhân nghèo có được những suất cháo đầy đủ dinh dưỡng, bảo đảm vệ sinh, cứ sáng thứ Ba hàng tuần CLB Từ thiện Phượng Hoàng đã tình nguyện nấu và phát cháo tới tay những người bệnh. Việc làm này chứa đựng tình yêu thương, chia sẻ, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ về giá trị nhân văn, nét đẹp văn hóa, tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.

          Đã gần vài năm nay, mỗi tháng các thành viên của CLB Từ thiện Phượng Hoàng(Yên Dũng) đều đặn, cứ 8h sáng thứ Ba hàng tuần, thành viên CLB lại có mặt tại Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng để thực hiện hoạt động gửi tặng những bát cháo yêu thương tới tận tay người bệnh và người nhà người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện.

          Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức hoạt động nấu cháo từ thiện gửi tặng miễn phí cho người bệnh và người nhà người bệnh. Để có những bát cháo nóng, thơm ngon, bổ dưỡng, không kể mưa nắng hay gió rét, các thành viên đều thức dậy từ rất sớm, mỗi người một nhiệm vụ từ chuẩn bị nguyên liệu đến nấu cháo, chia cháo và vận chuyển nhanh chóng tới bệnh viện gửi tới người bệnh khi còn nóng hổi.

Từ sớm, các TNV đã tập trung chuẩn bị những xuất cháo ngon để phát tới bệnh nhân

          Để đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, sao cho nồi cháo được thơm ngon, bổ dưỡng phục vụ bệnh nhân với tinh thần “ người bệnh là người thân của mình”, thì thực phẩm và gia vị để nấu cháo được đoàn lựa chọn kỹ càng và mua ở những địa chỉ tin cậy, uy tín, và đều được lưu mẫu đúng quy trình tại bệnh viện. Cứ mỗi lần, sẽ có khoảng 200 suất cháo nóng được gửi tới tận tay người bệnh và người nhà người bệnh. Trường hợp người bệnh không đi lại được, các tình nguyện viên sẽ mang cháo tới tận giường bệnh phát và hỏi thăm ân cần. Song song với hoạt động nấu cháo yêu thương, CLB Tình nguyện luôn sẵn sàng đồng hành cùng người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nhận cháo và ngồi ăn ngay tại khu phát cháo

          Nhận được bát cháo nóng và tràn đầy tình nghĩa, sự yêu thương và sẻ chia ai cũng vui vẻ, phấn khởi.  Từ những “ nồi cháo yêu thương” đã làm ấm lòng người bệnh, tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho rất nhiều người bệnh đang điều trị tại bệnh viện.

          Để có kinh phí duy trì chương trình “Nồi cháo yêu thương”, mỗi tháng thành viên trong CLB lại tự nguyện đóng góp một phần thu nhập của mình và được lãnh đạo cơ quan quan tâm hỗ trợ, vận động cấc mạnh thường quân. Tuy nhiên điều đó không thể kéo dài với sức lực nhỏ bé của những thành viên CLB được.

          Nhằm có thể hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viên được tiếp nhận những xuất cháo ngon, bổ dưỡng vằ đặc biệt là miễn phí ấy, Huyện đoàn Yên Dũng kêu gọi sự chung tay góp sức, ủng hộ của các mạnh thường quân để nồi cháo yêu thương được tổ chức nhiều hơn.

          Mọi sự đóng góp, ủng hộ xin gửi về: huyện đoàn Yên Dũng, đồng chí Hồ Thiên Phong, số điện thoại: 0978862898

                    CLB từ thiện Phượng Hoàng: Số tài khoản 122000085274, Ngân hàng Viettinbank Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

            Xin trân trọng cảm ơn tấm lòng sẻ chia của các mạnh thường quân.

 Yên Dũng, tháng 7 năm 2024