Chia sẻ yêu thương cho mảnh đời bất hạnh bớt đói nghèo
Lượt xem: 277  | Ngày đăng: 19/07/2024
Bà - sinh năm 1963 thôn Cầu Đồng 10, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Bà Nguyễn Thị Cúc là hộ đơn thân thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã, bản thân bà cũng từ lâu có dấu hiệu của bệnh tâm thần, bên cạnh đó gia đình anh em trong nhà đều thuộc diện hộ nghèo, hộ khó khăn trong xã, ốm đau quanh năm do vậy không ai giúp bà để làm hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp người khuyết tật trí tuệ. Cuộc sống của bà đơn độc trong một ngôi nhà bé, dột nát, xập xệ. Hiện tại bà Cúc đang nằm viện điều trị tại bệnh viện thần kinh tỉnh Bắc Giang không có con cái nuôi dưỡng.

Bà Nguyễn Thị Cúc sinh năm 1963 thôn  Cầu Đồng 10, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Sinh ra trong một gia đình thuần nông tại địa phương. Bà có dấu hiệu thần kinh, trí tuệ không được khôn ngoan nên không biết làm ăn gì.

Bản thân bà cũng từ lâu có dấu hiệu của bệnh tâm thần, bên cạnh đó gia đình anh em trong nhà đều thuộc diện hộ nghèo, hộ khó khăn trong xã, ốm đau quanh năm do vậy không ai có thể giúp bà để làm hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp người khuyết tật trí tuệ nên cuộc sống càng ngày càng khó khăn.

Ngày ngày bà sống bằng nghề mò cua bắt ốc, nhặt sắt vụn để kiếm sống. Bà sống đơn côi trong một ngôi nhà nhỏ nằm bên rặng tre um tùm, gió bão làm tre đổ ngổn ngang che kín cả ngôi nhà. Bước vào ngôi nhà thật xót thương khi chung ta thấy nó đã quá dột nát, xuống cấp, xập xệ, đồ đạc cũ kỹ, thô sơ, thiếu thốn. Nhà bếp của bà thì đã cháy đen, mái bồ lô đã hỏng vẫn chưa được sửa sang lại. Trong gian bếp bé xíu, thấp đến chạm đầu chỉ là những cành củi khô chất đầy, và một chiếc kiềng bếp đã gãy được người dân cho từ lâu.

Cuộc sống bế tắc càng khiến cho bà trở nên bệnh nặng hơn, hiện tại bà Cúc đang nằm viện tại bệnh viện điều trị thần kinh tỉnh Bắc Giang, không con cái chăm nuôi chỉ có một bà chị gái bị bệnh viêm đa khớp quanh năm nằm viện đi thăm nom, hoặc gửi nhờ bác sỹ vì bà còn có 2 cháu bé, con trai cũng đã qua đời, chỉ có cô con dâu gầy yếu có tiền sử bệnh tim đi làm nuôi cả nhà. Rất mong những tấm lòng vàng giúp đỡ gia đình bà Cúc để bà bớt đi khó khăn.

Đ/c: Dương Thị Hằng- Chuyên viên Huyện đoàn Tân Yên

SĐT: 0965598088